Đoàn phim Hoa đăng sơ thượng vừa tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với truyền thông Việt Nam. Sự kiện có sự góp mặt của dàn diễn viên, gồm: Lâm Tâm Như, Dương Cẩn Hoa, Trương Hiên Duệ và Rhydian Vaughan. 

{keywords}
4 diễn viên trong buổi giao lưu trực tuyến. 

Hoa đăng sơ thượng xoay quanh cuộc sống của những cô gái trẻ cùng những mối quan hệ yêu, hận, tình, thù trong xã hội Đài Loan giai đoạn thập niên 1980. Tác phẩm được đầu tư với chi phí lên đến 35 triệu USD (khoảng 800 tỷ đồng), chủ yếu phục dựng bối cảnh, phục trang, văn hóa sống của người dân bản địa.

Lâm Tâm Như đảm nhận vai trò nhà sản xuất, kiêm diễn viên chính của phim. Cô bày tỏ hài lòng với thành quả của ê-kíp và tự tin khi sản phẩm được ra mắt khán giả dịp cuối năm. 

{keywords}
Buổi họp báo ra mắt phim diễn ra tại Đài Loan. 

Trong phim, minh tinh 7x đóng vai La Vũ Nông (Rose), một bà chủ quán rượu tại Đài Bắc thập niên 1980. Nhân vật có vẻ ngoài gợi cảm, phong tình nhưng lạnh lùng và nhiều tâm tư. Đây cũng được đánh giá là hình tượng vai diễn đột phá của vợ Hoắc Kiến Hoa trên màn ảnh trong 5 năm trở lại đây. 

Chia sẻ với VietNamNet, Lâm Tâm Như cho biết thích sự thẳng thắn và dám yêu dám hận của nhân vật. Chính nét cá tính từ vai diễn giúp cô có thêm cảm hứng sáng tạo trong quá trình làm việc. 

"Một phần tính cách của La Vũ Nông giống với tôi trong cuộc sống. Đó là sự thẳng thắn và toàn tâm toàn ý, dốc hết sức lực thực hiện những việc mình muốn làm. Khi diễn vai này tôi đã rất đồng cảm với nhân vật. Cũng vì thế tôi đã giải phóng một phần nội tâm được giấu kín trong lòng mình bấy lâu nay trong lúc quay", Lâm Tâm Như chia sẻ. 

{keywords}
Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa tái hợp màn ảnh sau 10 năm. 

Hoa đăng sơ thượng còn có sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa - ông xã Lâm Tâm Như với một vai khách mời. Do đó, người hâm mộ càng mong ngóng đôi vợ chồng tái hợp trên màn ảnh sau 10 năm kể từ Khuynh thế hoàng phi.

Thời điểm bộ phim quay hình, Hoắc Kiến Hoa dù bận rộn công việc vẫn tranh thủ thời gian lên phim trường thăm vợ. Lâm Tâm Như nói cô cảm động trước sự quan tâm của ông xã dù bất kể trong công việc hay cuộc sống. "Hoắc Kiến Hoa khiến tôi vô cùng an tâm khi làm việc. Anh ấy làm chỗ dựa vững chắc cho tôi dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó là sự ủng hộ lớn nhất mà chồng dành cho tôi", cô nói. 

Tác phẩm được quay vào thời điểm dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát tại Đài Loan. Nhiều kế hoạch, bối cảnh quay buộc phải hủy bỏ vì đoàn phim cần đảm bảo an toàn cho mọi người. Các diễn viên Dương Cẩn Hoa, Trương Hiên Duệ và Rhydian Vaughan cho biết việc quay phim trong giai đoạn khó khăn là trải nghiệm khó quên trong nghề.

{keywords}
 

Họ cũng cảm xúc bồi hồi khi nhớ lại quá trình thực hiện bộ phim. Dương Cẩn Hoa, Lâm Tâm Như ấn tượng quãng thời gian quay hình suốt một tháng tại khách sạn. Tại đây, họ có nhiều phân đoạn cao trào, kịch tính để được phô diễn kỹ năng diễn xuất. Trong khi đó, hai bạn diễn nam áp lực khi quay nhiều phân đoạn nội tâm dưới thời tiết lạnh khắc nghiệt. 

Lâm Tâm Như chủ động ngỏ lời mời dàn cast vì ngoài đời giữa cô và họ có mối quan hệ thân tình. Việc hiểu rõ về nhau giúp các diễn viên tạo chất xúc tác để thăng hoa với vai diễn, khiến bộ phim đạt chất lượng tốt nhất có thể. "Điều tôi vui nhất là tất cả diễn viên đều yêu thích nhân vật của mình. Chính vì vậy quá trình nhập vai đều cực kỳ có cảm xúc và chân thật. Tôi tin rằng những nỗ lực và tâm huyết mà mọi người bỏ ra sẽ được công chúng nhìn thấy và đón nhận", Lâm Tâm Như bày tỏ. Phim chính thức lên sóng từ ngày 26/11 trên toàn cầu thông qua nền tảng Nexflix.

Trailer phim 'Hoa đăng sơ thượng'

Tuấn Chiêu

Hoắc Kiến Hoa đến tận phim trường ủng hộ bà xã Lâm Tâm Như

Hoắc Kiến Hoa đến tận phim trường ủng hộ bà xã Lâm Tâm Như

Hành động thân mật cùng ánh mắt âu yếm của Hoắc Kiến Hoa dành cho Lâm Tâm Như đã xóa tan tin đồn ly hôn.