Những ngày Văn Học châu Âu 2018 diễn ra từ 12 đến 20/5 với chủ đề “Ngày hội Sách châu Âu". Đáng chú ý là các đầu sách mới về nghệ thuật, triết lý sống của các quốc gia Bắc Âu.

Năm nay, Những ngày Văn Học châu Âu có sự tham gia của các nền văn học Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, CH Czech, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italy và Phái đoàn Wallonie–Bruxelles (Bỉ). Đây là năm thứ 8 của hoạt động này tại Hà Nội và năm thứ 3 tại TP.HCM.

Chuỗi sự kiện sẽ khai mạc vào 9h ngày 13/5 tại sân khấu A của Đường sách TP.HCM. Tiếp đó là những sự kiện da dạng như giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm, hội thảo, triển lãm, chiếu phim...

Riêng tại TP.HCM, "Ngày hội Sách châu Âu” năm nay diễn ra từ 12 đến 20/5 tại Đường sách TP.HCM. Đây là dịp độc giả có thể đọc miễn phí những tác phẩm văn học Châu Âu trên mô hình xe buýt sách - thư viện mini của Đường sách.

{keywords}
Cuốn Cách mạng của Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron sẽ ra mắt bản dịch tiếng Việt.   


Cũng trong thời gian này, các gian hàng ở Đường Sách TP.HCM sẽ trưng bày sách và giảm giá 20-30% cho các dòng sách của tác giả Châu Âu.

Trước ngày khai mạc chính thức, một tác phẩm quan trọng sẽ được ra mắt bản dịch tại Việt Nam. Đó là cuốn sách Cách mạng của Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron, với lễ ra mắt vào 9h ngày 12/5.

Cách mạng là tác phẩm đặc biệt do đích thân Tổng thống Macron viết và ra mắt bạn đọc thế giới vào tháng 5/2016. Cuốn sách thể hiện niềm tin, tầm nhìn, ý chí và câu chuyện về cuộc cách mạng dân chủ mà vị tổng thống kiên trì theo đuổi.

Đến nay, sách đã được dịch ra trên 20 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

{keywords}

Cuốn sách Hygge: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé về phong cách sống hygge của người Đan Mạch sẽ ra mắt lần này. Ảnh: Art.


Tiếp đó, lễ khai mạc Ngày hội Sách châu Âu sẽ diễn ra vào 9h ngày 12/5. Cũng trong ngày khai mạc, có tọa đàm "Từ văn chương đến điện ảnh - Giới thiệu các sách văn học đươc chuyển thể thành phim" do nhà phê bình Lê Hồng Lâm chủ trì cùng dịch giả Hoàng Anh.

Một số tác phẩm đáng chú ý khác bao gồm: sách Đời ong của Maurice Maeterlinck, tác giả người Bỉ sử dụng tiếng Pháp; những sách về nghệ thuật sống của người Bắc Âu như Hygge: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé (về phong cách sống hygge của người Đan Mạch), Lagom: Vừa đủ (triết lý sống của người Thụy Điển) hay Sisu: Vượt qua tất cả (nghệ thuật sống của người Phần Lan).

Lịch sự kiện tại Ngày hội Sách châu Âu 2018:

12/5: 9h - Ra mắt sách Cách mạng (Emmanuel Macron)

13/5: 

9h - Khai mạc Ngày hội Sách châu Âu 2018
9h - Tọa đàm "Từ văn chương đến điện ảnh - Giới thiệu các sách văn học đươc chuyển thể thành phim" 
16h - Giao lưu với họa sĩ minh họa Estelle Meens của Wallonie-Bruxelles. Nhân dịp xuất bản 4 truyện tranh do họa sĩ vẽ minh họa ra tiếng Việt

16/5: 

9h - Ra mắt sách Hygge: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé

17/5:

18 - Hội thảo "Giải mã các mô-típ văn học và nghệ thuật dân gian phương Đông qua góc nhìn nhân học của Claude Lévi-Strauss"

18/5:

Giới thiệu sách Đời ong của Maurice Maeterlinck

19/5:

9h - Ra mắt sách Lagom: Vừa đủ

20/5:

9h - Ra mắt sách sách Sisu: Vượt qua tất cả

Theo Zing

Ngàn người chen nhau gặp Đức Phúc ở Hội sách

Ngàn người chen nhau gặp Đức Phúc ở Hội sách

Đức Phúc có buổi giao lưu với hơn 1000 người tại Hội sách Hải Châu 2018 (TP Đà Nẵng).

Sự thật đằng sau 4 'ông lớn' Amazon, Apple, Facebook và Google

Sự thật đằng sau 4 'ông lớn' Amazon, Apple, Facebook và Google

Được dịch sang 22 thứ tiếng, nằm trong danh sách “best seller” của cả New York Times và USATODAY, Tứ Đại Quyền Lực (The Four) khiến cả thế giới rúng động vì lượng sự thật nó hàm chứa trong nội dung.

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hai ca sĩ ra mắt tự truyện gần đây sẽ có mặt tại Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng 2018 để giao lưu với bạn đọc.