Tương ứng với các mốc thời gian phát triển của trẻ từ khi chào đời, não bộ sẽ liên tục thay đổi để tiếp nhận những thông tin mới. Theo đó, từ khi mới lọt lòng mẹ, thị giác của trẻ đã được kích hoạt và dần phát triển, hoàn thiện khi lên 1 tuổi. Từ 1 tuổi đến 30 tháng tuổi, trẻ đã có thể nhận biết, cầm bút vẽ dù là những nét nguệch ngoạc. Đặc biệt, từ 2 đến 3 tuổi là giai đoạn trẻ vẽ được những nét chắc chắn hơn, có thể vẽ vòng tròn và một vài chữ cái. Kích thích tương tác thị giác cho trẻ trong những giai đoạn trên sẽ giúp trẻ bước đầu nhận biết sự vật, bồi dưỡng tâm hồn nghệ thuật, tăng cường khả năng phát triển tư duy và ngôn ngữ.

{keywords}
 

Với hướng tiếp cận mang tính khoa học, bộ 4 cuốn sách tranh màu nước kích thích thị giác cho trẻ (Biến hình + Chấm tròn + Màu sắc trái cây + Tô màu không gian) được nhiều bậc phụ huynh tin chọn trong hành trình nuôi dạy con khôn lớn.

Sách “Biến hình động vật”

{keywords}
 

Tái hiện hình ảnh sống động của 14 loài động vật khác nhau, sách “Biến hình động vật” giúp trẻ phát triển tư duy, trí tưởng tượng và đặc biệt là khả năng ngôn ngữ.

Theo nghiên cứu, mắt trẻ có khả năng cảm nhận đa chiều với sự vật từ 4 tháng tuổi, giả được tiếng kêu của các loài động vật từ 9 tháng tuổi và có thể nhìn bộ phận đoán ra tổng thể ở độ tuổi lên 2. Ra đời dựa trên quá trình phát triển ấy, cuốn sách “Biến hình động vật” sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, không chỉ giúp trẻ làm quen với thế giới muôn màu mà còn mang lại lợi ích thị giác đặc biệt, giúp trẻ tăng khả năng hình dung và phán đoán.

Sách “Chấm tròn”

{keywords}
 

Sau một tháng tuổi, thị giác của trẻ sẽ được kích thích bởi 2 gam màu đen trắng đối lập. Lên 1 tuổi, óc sáng tạo vô hạn sẽ được khơi dậy khi trẻ cảm nhận sự thay đổi đa dạng của chấm tròn, đường thẳng hay mặt phẳng. Từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ có thể bồi dưỡng tâm hồn nghệ thuật cho trẻ bằng cách hướng dẫn con chấm bút vào mực và vẽ lên giấy.

Như một người bạn đồng hành, sách “Chấm tròn” mang đến tất cả những trải nghiệm trên. Với 2 màu đen trắng tối giản, cuốn sách như một không gian “triển lãm” hình khối đặc biệt, giúp trẻ thỏa sức nghiền ngẫm và thực hành.

Sách “Màu sắc trái cây”

{keywords}
 

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong hình thành nhận thức và tư duy của trẻ. Theo nghiên cứu, trẻ dần cảm nhận được các sắc độ đen - trắng, nóng - lạnh từ 3 tháng tuổi, bước đầu phân biệt màu sắc từ 6 tháng tuổi và hình thành khả năng nhận biết màu phong phú từ 1 tuổi trở lên.

Với hình ảnh tươi sáng, sách “Màu sắc trái cây” không chỉ giúp trẻ tiếp cận những sắc màu cơ bản mà còn gắn chúng với những loại trái cây cụ thể, từ đó tăng khả năng ghi nhớ và thu hút thị giác hơn.

Sách “Tô màu không gian”

{keywords}
 

Vận dụng tổng hợp khả năng nhận định màu sắc và hình dáng sự vật, tô màu là một trong những phương pháp kích thích thị giác cho trẻ được ưa chuộng. Từ sau 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu phát triển thị giác nhận biết không gian và trong khoảng 1 đến 3 tuổi, trẻ sẽ dần tìm hiểu hình dáng sự vật.

Nhằm hỗ trợ bậc cha mẹ trong vấn đề trên, sách “Tô màu không gian” mang đến hướng tiếp cận phù hợp khi vừa thể hiện khung cảnh thiên nhiên với độ to nhỏ, xa gần khác nhau, vừa kết hợp giữa các gam màu nóng - lạnh bắt mắt. Điều này có tác dụng tạo cảm hứng khám phá môi trường xung quanh cho trẻ, từ đó kích thích năng lực tri giác và phát triển kiến thức về không gian.

Với những điểm cộng trên, bộ sách hứa hẹn sẽ khiến trẻ yêu thích, giúp cha mẹ thêm yên tâm về phương pháp giáo dục từ sớm dành cho con.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của TNBooks tại link: https://tnbooks.vn/.

Lệ Thanh