Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM vừa mắt cuốn sách Bông Cẩm tú cầu của tác giả Khương Teddy.

Bông Cẩm tú cầu, không phải là một chuyện kể ngôn tình, thay vào đó là sự giao thoa giữa tự truyện và lối hành văn cực kỳ sáng tạo của Khương Teddy khi hóa thân vào nam nhân vật chính - Hiếu Minh, một cậu học sinh cấp ba với năng khiếu bóng đá trời phú và nhờ đó mà cậu đã có một chuyến xuất ngoại đầy ý nghĩa sang Nhật Bản, khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Trên chặng hành trình đó, Hiếu Minh đã từng bước trưởng thành, và cũng đón nhận những câu chuyện tình, những chuyện trắc trở. 

{keywords}
 

Xen lẫn trong tự truyện của Hiếu Minh về vô vàn chuyến du đấu trên nhiều sân cỏ quốc tế trong màu áo câu lạc bộ lẫn Đội tuyển Quốc gia, chính là những kỷ niệm đầy thơ mộng của chuyện tình với cô bạn học cùng khối 12 nơi ngôi trường Nguyễn Hữu Huân thân thương là Khả Viên. Đó là buổi hẹn đi xem phim đầu tiên, rồi những buổi cùng nhau dạo phố, đi ăn chè, và nụ hôn đầu đời thật nồng nhiệt.

Nội dung chính của ấn phẩm Bông Cẩm tú cầu vẫn là bóng đá, vốn là niềm đam mê bất tận của tác giả Khương Teddy và của chính nhân vật Hiếu Minh trong tác phẩm. Bài học mà Hiếu Minh đúc kết từ niềm say mê với túc cầu, từ quá trình tham gia thi đấu trong nước cho đến quốc tế, đó chính là sự nghiêm túc về kỷ luật, tinh thần đồng đội và hơn hết là một tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc trong từng trận đấu.

Trong cuộc sống, đồng hành cùng mọi thành công của chúng ta vẫn có đôi lần thất bại, nhưng chính những vấp ngã của Hiếu Minh và đồng đội trên đấu trường khu vực lẫn quốc tế chính là bài học vô giá để mỗi người ngày càng trưởng thành hơn, chín chắn hơn và bản lĩnh hơn trước mọi khó khăn trong chặng đường phía trước.

Đọc Bông Cẩm tú cầu cũng chính là hòa quyện cùng những khát khao sống của những người trẻ, để hiểu hơn về thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam đương đại.

Tình Lê

Cuốn sách tỷ phú Bill Gates khuyên nên đọc

Cuốn sách tỷ phú Bill Gates khuyên nên đọc

'Cội nguồn' là cuốn sách lịch sử mà Bill Gates khuyên những ai muốn theo đuổi sự học suốt đời nên đọc.