Theo Sina, lễ tang Vu Nguyệt Tiên sẽ được cử hành ngày 13/8 tại nhà tang lễ địa phương ở Cam Túc. Do dịch bệnh bùng phát trở lại, buổi lễ được tổ chức nhỏ gọn, riêng tư cho các thành viên gia đình. 

{keywords}
Vu Nguyệt Tiên và ông xã đạo diễn có cuộc hôn nhân gắn bó hơn 20 năm. 

Đạo diễn Trương Học Tùng - chồng của cố diễn viên thay mặt gia quyến đăng bảng cáo phó và lo liệu tang lễ. Trên trang cá nhân, anh đăng tải bài viết tưởng nhớ đến người vợ đã khuất. Anh viết: “Em ra đi nhưng cụ cười và sự ấm áp sẽ tồn tại mãi mãi. Anh mong em sẽ vui vẻ và hạnh phúc ở một thế giới khác. Anh và gia đình, bạn bè, khán giả sẽ luôn nhớ và cầu nguyện cho em. Chào vợ của anh”.

Trương Học Tùng chia sẻ bà xã đã dành trọn đời mình cho nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên làm việc siêng năng, nhiệt huyết vì mong mỏi mang đến những tác phẩm chất lượng đến khán giả. Đến tận giây phút cuối đời, cô vẫn còn buổi ghi hình dang dở. 

Cặp đôi có sở thích du lịch. Họ hài lòng với cuộc hôn nhân không con cái. 

Người thân trong gia đình tiết lộ nam đạo diễn đau đớn và suy sụp kể từ khi vợ qua đời. Cả hai gắn bó khi cùng học chung học viện Ký kịch Trung ương. Từ bạn bè, họ yêu nhau và đi đến hôn nhân vào năm 2000. Suốt nhiều năm qua, đôi vợ chồng yêu thương, dành sự ngọt ngào cho đối phương dù cuộc sống không mấy khá giả. 

Sau kết hôn, Nguyệt Tiên tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất. Trong khi đó, ông xã cô cũng nỗ lực với vai trò đạo diễn truyền hình. Trong một bài phỏng vấn, cố diễn viên kể vợ chồng cô miệt mài làm việc kiếm tiền với mong mỏi cuộc sống gia đình tốt hơn. Khi mọi thứ dần ổn định cũng là lúc cô bỏ lỡ cơ hội sinh con. Điều này khiến Vu Nguyệt Tiên day dứt, cảm giác có lỗi với gia đình chồng. Tuy nhiên, ông xã luôn bên cạnh động viên khiến cô an ủi. 

Trong ký ức của đạo diễn Trương Học Tùng, bà xã hết mực chăm lo chồng và là người sống vì gia đình. Do tính cách khác biệt, cả hai đôi khi gây gổ, cãi vã song sớm làm hòa vì biết nghĩ cho đối phương. Nguyệt Tiên cũng có ước nguyện mỗi năm tham gia vài bộ phim để kiếm tiền dưỡng già sau này cho hai vợ chồng. 

Vu Nguyệt Tiên sinh năm 1971 tại Nội Mông. Cô tốt nghiệp khoa Biểu diễn tại Học viện Hí kịch Trung ương. Nhiều năm qua, cô là diễn viên thuộc biên chế của Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Thiên Tân.

{keywords}
Vu Nguyệt Tiên qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông. 

Ngoài biểu diễn sân khấu, cô còn là diễn viên truyền hình. Nữ diễn viên đóng phim từ năm 1994 và góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như: Thư kiếm ân cừu lục 1994, Tây du ký hậu truyện... Trong đó, vai Kim Thúy Liên trong phim Thủy Hử phiên bản năm 1998 của nữ diễn viên để lại ấn tượng cho nhiều khán giả.

Vai diễn thành công nhất của Vu Nguyệt Tiên là trong phim Love Stories in the Countryside giúp cô thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Đỉnh 2010.

Thúy Ngọc

Phút cuối đời của diễn viên ‘Thủy Hử’ mất vì tai nạn giao thông

Phút cuối đời của diễn viên ‘Thủy Hử’ mất vì tai nạn giao thông

Trong ký ức nhiều đồng nghiệp, Vu Nguyệt Tiên sống lạc quan, tính cách hào sảng. Cô chăm chỉ làm việc để tích lũy tiền dưỡng già cho mình và ông xã.