- "Tôi rất tin vào linh cảm của người mẹ. Nhờ linh cảm đặc biệt ấy mà mẹ đã không để lạc mất tôi. Trực giác giữa mẹ và con là một điều rất kỳ diệu", Thanh Lam tâm sự.

Những ngày qua, dư luận tranh cãi không ít vì vụ việc bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con khiến hai gia đình nuôi nhầm trong nhiều năm. Ít ai biết trong giới nghệ sĩ từng xảy ra vụ việc tương tự với Diva Thanh Lam

{keywords}
NSƯT Thanh Hương (thời trẻ) bên cố NS Thuận Yến và hai con. 

"Lúc nghe mẹ kể lại câu chuyện này, tôi không nghĩ gì nhiều. Thực ra không phải bà mẹ nào cũng như thế. Con dù xấu hay đẹp thì vẫn là con của mình, không ai nghĩ đến việc đổi con đi cả. 

Tôi rất tin vào linh cảm của người mẹ. Nhờ linh cảm đặc biệt ấy mà mẹ đã không để lạc mất tôi. Trực giác giữa mẹ và con là một điều rất kỳ diệu", Thanh Lam nói thêm.

Hỏi Thanh Lam nên chăng có biện pháp xử lý với những người gây ra chuyện tráo đổi, nhầm lẫn trẻ, như chính trường hợp của cô, diva cho biết: "Nếu họ cố tình tráo con thì nên truy cứu trách nhiệm pháp lý để họ biết rằng hành động của mình đã vi phạm quyền con người. Điều này cần thiết...".

{keywords}
Diva Thanh Lam bên mẹ và con gái. 

NSƯT Thanh Hương hạ sinh Thanh Lam vào năm 1969. Thời điểm đó việc sinh và trao con ở bệnh viện khác bây giờ. Người mẹ sau khi sinh phải chờ 24 tiếng sau mới được bế con của mình. Mỗi đứa trẻ sơ sinh sẽ được các bác sĩ đeo một chiếc vòng cổ để đánh dấu.

Ban đầu, nghệ sĩ Thanh Hương thấy rất hạnh phúc và hồi hộp nhưng đến khi nhận con từ bác sĩ, bà lại linh cảm đó không phải là con mình. Bà một mực không nhận con khiến bệnh viện náo động, ai cũng bàn tán chuyện một nữ văn công không chịu nhận con mới sinh.

"Các y, bác sĩ khi ấy ai cũng chửi mẹ tôi thậm chí họ còn hỏi: "Ô, chị bị làm sao đấy! Sao không phải con của chị? hay những câu thắc mắc ''Cô đã nhìn thấy con cô bao giờ đâu mà dám nói đó không phải là con mình?". Nhưng mẹ tôi vẫn khăng khăng đòi gặp bác sĩ đỡ đẻ", diva Thanh Lam kể lại.

May mắn là vị bác sĩ đỡ đẻ cho NSƯT Thanh Hương xác nhận rằng bà được sinh thường. Trong khi đứa trẻ sơ sinh ban đầu được trao cho nghệ sĩ Thanh Hương thuộc ca sinh khó phải dùng giác hút nên có vết lõm trên đầu.

Cuối cùng, kíp trực đỡ đẻ hôm đó đã phát hiện ra người phụ nữ chung phòng sinh trước nghệ sĩ Thanh Hương đã lén tráo con. Vì những đứa trẻ sơ sinh đều được chăm sóc cùng một phòng và phân biệt bằng chiếc vòng cổ. Người phụ nữ này đã tráo đổi vòng cổ của hai đứa bé.

Mọi người hỏi ra mới biết người phụ nữ này vì sợ đứa trẻ sinh khó phải dùng giác hút về sau dễ bị thần kinh. Hơn nữa, bà đã sinh con thứ ba nhưng đều là con gái nghĩ đến cảnh bị chồng bỏ nên quyết định tráo con, lấy một đứa bé lành lặn chính là Thanh Lam lúc lọt lòng mẹ.

Cũng liên quan đến câu chuyện này, vì cảm thông và thương tình cho hoàn cảnh của người phụ nữ đó, nghệ sĩ Thanh Hương đã bỏ qua, không làm lớn chuyện. 

Gia Bảo

Thanh Lam đón tuổi 50 bên chồng cũ Quốc Trung

Thanh Lam đón tuổi 50 bên chồng cũ Quốc Trung

Thanh Lam vừa đón sinh nhật lần thứ 49 đầy ấm cúng bên cạnh người thân, bạn bè và đặc biệt có sự xuất hiện của nhạc sĩ Quốc Trung.

Nhạc sĩ Dương Thụ đính chính về phát ngôn chê Hồng Nhung, Thanh Lam

Nhạc sĩ Dương Thụ đính chính về phát ngôn chê Hồng Nhung, Thanh Lam

NS Dương Thụ đang gây tranh cãi vì phát ngôn được cho là “chê Thanh Lam, Hồng Nhung, chỉ trích Bolero”. Mới đây ông đã phản hồi với VietNamNet về việc này.

Thanh Lam, Mr Đàm khắc khoải trong đêm nhạc Phú Quang

Thanh Lam, Mr Đàm khắc khoải trong đêm nhạc Phú Quang

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ đã phải năn nhỉ nhạc sĩ Phú Quang để được hát ca khúc "Mẹ", tuy nhiên người mà anh muốn tặng ca khúc này vẫn không thể cảm nhận được.

Thanh Lam, Tùng Dương đến tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Vân

Thanh Lam, Tùng Dương đến tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Vân

Sáng 8/2, Lễ tang nhạc sĩ Hoàng Vân được tổ chức tại Nhà tang Lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, rất đông người thân, bạn bè, nghệ sĩ đã tới tiễn đưa người nhạc sĩ đáng kính về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khán giả mê đắm khi Thanh Lam hát hit của NSND Lê Dung

Khán giả mê đắm khi Thanh Lam hát hit của NSND Lê Dung

"Khúc mùa thu" được coi là bản hit một thời của cố NSND Lê Dung và trong liveshow Phú Quang tối 10/11, diva Thanh Lam đã khiến khán giả có mặt mê đắm bởi cách hát tiết chế, đầy trải nghiệm.