Bộ Giáo dục Hàn Quốc vừa thông báo về việc sẽ xây dựng chương trình giảng dạy và kế hoạch phát hành sách giáo khoa tiếng Hàn cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở nước ngoài.

Được nghiên cứu và phát triển bởi khoảng 60 chuyên gia giáo dục đến từ Viện Chương trình và Đánh giá Hàn Quốc, giáo trình này sẽ được cung cấp tới các trường có giảng dạy tiếng Hàn ở nước ngoài và được đăng tải trên trang website của Bộ Giáo dục Hàn Quốc.  

Theo đó, có khoảng 140 chuyên gia sẽ tham gia vào quá trình phát triển và kiểm duyệt bộ sách giáo khoa này. Bộ Giáo dục cũng đang nghiên cứu các cuốn sách bổ sung chủ đề về văn hóa và lịch sử Hàn Quốc.

{keywords}

Hàn Quốc đưa chủ đề BTS vào sách giáo khoa với mong muốn tiếng Hàn trở nên gần gũi với người học.

Bộ sách giáo khoa này cũng sẽ được biên soạn theo nhiều cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao, dựa trên trình độ và đặc điểm học tập của người học. Bộ sẽ tận dụng một số nội dung liên quan đến BTS như lời bài hát, video ca nhạc – những nội dung được nhiều bạn trẻ quốc tế biết đến – nhằm nâng cao sự quan tâm của người học đến Hàn Quốc.

Bộ Giáo dục cho biết, hiện có khoảng 160.000 học sinh tại 1.699 trường tiểu học và trung học cơ sở ở 39 quốc gia trên thế giới đã phê duyệt và chấp nhận tiếng Hàn như một môn học chính thức tại trường. Đây là một bước nhảy vọt lớn so với năm 2018 với khoảng 23.000 học sinh.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae kỳ vọng: “Bộ sách giáo khoa lấy người học làm trung tâm này sẽ góp phần to lớn vào việc đưa tiếng Hàn trở thành một môn học chính thức tại các trường học ở nước ngoài”.

Thời Vũ (Theo Korea.net)

Biến động điểm chuẩn các ngành tiếng Hàn 3 năm qua

Biến động điểm chuẩn các ngành tiếng Hàn 3 năm qua

Trước những thắc mắc của thí sinh, các chuyên gia đào tạo và tuyển sinh đã lý giải vì sao ngành ngôn ngữ Hàn Quốc hay Hàn Quốc học có điểm chuẩn trúng tuyển các năm gần đây chạm ngưỡng, thậm chí vượt mốc 30 điểm.

'Nữ thần' bóng chuyền tan sự nghiệp vì từng bắt nạt bạn

'Nữ thần' bóng chuyền tan sự nghiệp vì từng bắt nạt bạn

Cặp “ngôi sao” song sinh của làng bóng chuyền Hàn Quốc Lee Da-yeong và Lee Jae-yeong vừa bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn vì từng trộm tiền, bắt nạt và đe dọa bạn học cũ thời trung học.