- Clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa 2 người đàn ông và có sự xuất hiện của một phụ nữ trong clip. Dựa vào nội dung cuộc trò chuyện, có thể đoán được hai bên đang có mâu thuẫn về chuyện tiền nong.

Người đưa clip này lên trang YouTube cho biết, người liên tục nói bậy trong clip là giáo sư, tiến sĩ Phan Văn H., hiện đang là giám đốc một học viện. Trong phần giới thiệu Học viện, ông H. cho biết “Học viện X được thành lập năm 2015 tại Việt Nam, là cơ sở giáo dục được nhà nước công nhận, cũng là cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới chính thức đưa định nghĩa về Kinh Tế… vào mô hình giáo dục có tính hệ thống hóa”.

Phía dưới lời giới thiệu ký tên GS.TS Phan Văn H.

{keywords}
Phần giới thiệu trên website của Học viện này

{keywords}
Phần giới thiệu giảng viên, quản lý của Học viện này có tóm tắt sơ yếu lý lịch của ông H.

Nói nôm na, Học viện này chuyên giới thiệu, đào tạo học viên sang Hàn Quốc du học.

Trong phần giới thiệu giảng viên - quản lý, ông H. được giới thiệu là Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. "Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc, ... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc. Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ),Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc..."

Trong phần chia sẻ của người đăng tải clip, người này cũng cho biết video được quay lén ở một trung tâm du học ở Hà Nội. Người đàn ông mặc áo hồng là hiệu trưởng của trung tâm, còn thanh niên kia là học viên ở đây. “Sau khi trung tâm này yêu cầu học viên đóng hơn 100 triệu sang Hàn Quốc để đi du học thì hồ sơ bạn này bị trả, nên bạn này lên công ty để yêu cầu hỗ trợ lấy lại số tiền đó. Vì theo thỏa thuận của hai bên số tiền đó sẽ được hoàn trả. Khoản này hợp đồng cũng nêu rõ. Thế nhưng khi yêu cầu lần thứ nhất thì ông giáo sư này hẹn học viên một tháng sau. Thời điểm quay video này là sau một tháng đó và hiện tại sau 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc, học viên này mới nhận được tiền” – phần chia sẻ nội dung clip viết.

{keywords}
Ông H. đứng lên bàn nói chuyện với học viên. Ảnh cắt từ clip.

Theo nội dung clip được ghi lại, ông H. xưng “mày”, “tao” suốt cuộc trao đổi với học viên và dùng những ngôn từ tục tĩu khác. Ông cũng liên tục khẳng định “tao là chủ nhà”, “đây là nhà tao” nên ông được phép đứng lên bàn nói chuyện với học viên. Ông này cũng cho rằng số tiền mà học viên nộp vào đã gửi cho trường bên Hàn Quốc, chứ ông không phải người giữ, và ông chỉ là người “giúp” học viên lấy lại số tiền đó. Tuy nhiên, theo ông, học viên này có thái độ “mất dạy” nên ông sẽ không ký giấy tờ, và học viên sẽ không lấy lại được tiền.

Theo người chia sẻ clip, clip được ghi lại sau một tháng ông H. hẹn học viên quay lại, và được được đăng tải sau 3 tháng xảy ra sự việc và hiện học viên đã lấy lại được tiền.

  • Nguyễn Thảo