Trong tuần này, hơn 150.000 học sinh THCS tại Pháp đã quay trở lại sau những nới lỏng hạn chế của chính phủ. Nhưng Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khi sự trở lại của học sinh có thể kéo theo nguy cơ lây nhiễm mới.

Ông cho biết, hiện các trường học bị ảnh hưởng đã phải đóng cửa ngay lập tức. Truyền thông Pháp cho biết, 7 trường học ở miền Bắc đất nước này đã tạm dừng hoạt động sau một tuần mở cửa.

Số ca nhiễm liên quan đến trường học cho thấy Chính phủ Pháp đang gặp nhiều khó khăn để đưa nhịp sống trở lại bình thường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

{keywords}

Học sinh xếp hàng vào lớp ở một trường cấp hai, Lyon, Pháp

Không tiết lộ những trường hợp dương tính là học sinh hay giáo viên, Bộ trưởng Jean-Michel cho biết: “Vì thời gian ủ bệnh nhiều ngày, không loại trừ khả năng mọi người đã nhiễm bệnh trước khi trường học mở cửa lại”.

Trước đó, ngày 11/5, Pháp cũng đã mở cửa trở lại 40.000 trường mầm non và tiểu học với sĩ số được giới hạn ở 15 học sinh.

Bộ trưởng Jean-Michel Blanquer cho biết thời gian nghỉ hè năm nay vẫn diễn ra từ ngày 4/7 đến đầu tháng 9. Bộ sẽ yêu cầu trường tổ chức học hè dành cho học sinh không theo kịp chương trình.

Còn ở nước láng giềng Đức, các trường học cũng đã dần mở cửa trở lại ở nhiều mức độ khác nhau trong khoảng hai tuần nay với nhiều biện pháp phòng ngừa.

Tại thủ đô Berlin, một trường học đã phải tạm thời đóng cửa vào cuối tuần sau khi một giáo viên nhiễm Covid-19 giảng dạy tại hai lớp tiểu học. Một giáo viên từ trường khác trong khu vực cũng có kết quả dương tính với Covid-19, nhưng người này chỉ tiếp xúc với một số ít trẻ em.

Ở bang Brandenburg, ít nhất hai trường mẫu giáo đã bị đóng cửa và một lớp của một trường tiểu học đã phải cách ly.

Trường Giang (Theo ABC News)

Cách trường mầm non Pháp đảm bảo an toàn cho trẻ gây bức xúc

Cách trường mầm non Pháp đảm bảo an toàn cho trẻ gây bức xúc

Những hình ảnh chụp trẻ mầm non tại Pháp ngồi cách xa nhau trong những ô vuông được vẽ trên mặt đất đã gây ra nhiều sự bức xúc.