Chia sẻ với VietNamNet sáng nay 30/3, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho hay ngay khi nhận được thông tin, Bộ đã liên hệ trực tiếp với Sở GD-ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2/4/2019.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Linh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hưng Yên quán triệt trong các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội.

Cùng đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn; thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Qua đó, không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

Thanh Hùng

Nữ sinh bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Hiệu trưởng kể sự tình

Nữ sinh bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Hiệu trưởng kể sự tình

Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) cho hay học sinh bị đánh nhiều lần nhưng không chia sẻ với thầy cô và gia đình.