Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều địa phương trong cả nước, hôm nay (10/5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Hồ Thu Ánh ký công văn về việc ngưng hoạt động dạy, học, giáo dục trực tiếp tại các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học từ ngày 11/5.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cũng có công văn thống nhất về việc cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 10/5 đến có thông báo mới.

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chỉ đạo các trường tiểu học kiểm tra cuối học kỳ 2 từ ngày 11-14/5.

Trong đó, nội dung kiểm tra các môn phải đảm bảo học sinh đã được học cho đến thời điểm kiểm tra. Các trường phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra nhưng đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, kiểm tra trực tiếp tại trường từng buổi theo khối lớp, đảm bảo không tập trung học sinh toàn trường (có thể ưu tiên môn Toán, Tiếng Việt trước) tuyệt đối không gây áp lực cho học sinh và phụ huynh.

Sở GD-ĐT An Giang cho học sinh mầm non tạm dừng đến trường từ ngày 12/5; tiểu học dừng từ ngày 13/5.

Đối với học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường từ ngày 17/5. Riêng học sinh 9 và 12, để đảm bảo chất lượng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT, thủ trưởng các đơn vị chủ động cho các em tiếp tục ôn tập dưới hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường theo nguyện vọng của học sinh, nhưng phải được bố trí giãn cách, đảm bảo phòng, chống dịch.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu dừng dạy thêm, học thêm, dạy ngoại ngữ, tin học… ngoài nhà trường.

Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Vĩnh Long - Nguyễn Thị Quyên Thanh vừa ký văn bản thống nhất cho trẻ mầm non nghỉ học và kết thúc năm học kể từ ngày 12/5.

Học sinh tiểu học, THCS, THPT (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) nghỉ học sau khi hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học chậm nhất đến ngày 14/5, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Hoài Thanh

Hơn 30 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Hơn 30 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Tính đến sáng 10/5, đã có thêm nhiều địa phương thông báo cho học sinh tiếp tục dừng đến trường, điều chỉnh lịch học hoặc kết thúc năm học sớm.