Trao đổi với VietNamNet ngày 26/12, đại diện Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết đã phối hợp với UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) làm việc với nhóm trẻ mầm non Happy Kids (địa chỉ L3.06 Goldsilk, phường Vạn Phúc).

Hai đơn vị đã lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ này. 

Trước đó, cơ quan quản lý cũng đề nghị chủ nhóm trẻ là bà Trần Thị Phượng tạm dừng hợp đồng lao động và việc đứng lớp với cô giáo N.T.H.Y (1988) vì có hành vi chưa chuẩn mực trong hoạt động chăm sóc trẻ.

Đại diện Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết nhận được phản ánh về vụ việc vào ngày 24/12.

Theo báo cáo, vào khoảng 13h30 ngày 21/12, tại lớp mẫu giáo 3 tuổi do cô Y. quản lý, bé D.T.Đ (3 tuổi) quấy không ngủ. Khi đó, cô Y. lại gần chỗ bé nằm và hỏi có đau chỗ nào không. Bé nói không, nhưng vẫn quấy và không ngủ.

Đến khoảng 14h, hết giờ ngủ trưa, cô Y. cùng giáo viên trong lớp bật đèn để đánh thức học sinh. Sau đó, cô Y. đã cho bé Đ. ra ngoài cửa lớp (sảnh lớp nằm trong khuôn viên ngay cạnh cửa ra vào của lớp) rồi tiếp tục cho các bé khác trong lớp đi vệ sinh.  

Phát hiện bé Đ. tè dầm, cô Y. đã thay quần áo và tiếp tục gập chăn, cất đệm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

{keywords}
Cô giáo mầm non ở Hà Nội giật chăn, bắt trẻ 3 tuổi đứng ngoài cửa lớp giữa trời rét.

Tại buổi làm việc với phòng GD-ĐT, cô Y. đã nhận lỗi vì đã có hành vi chưa chuẩn mực với cháu Đ.

Đại diện chủ nhóm lớp là bà Trần Thị Phượng cũng nhận trách nhiệm vì để xảy ra sự việc trên.

Cùng với quyết định đình chỉ hoạt động, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông yêu cầu chủ cơ sở và cô Y. thăm hỏi và trao đổi trực tiếp với gia đình cháu Đ. để gia đình sớm ổn định tâm lý, tiếp tục cho cháu đi học.

Thanh Hùng

Hà Nội: Giáo viên nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa giữa trời rét

Hà Nội: Giáo viên nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa giữa trời rét

Theo chị L.Q, khi con chị đang ngủ thì bị cô giáo bật đèn và xách dậy, nhốt ra ngoài cửa giữa trời rét, mặc dù bé gào khóc đến mức tè dầm ra quần.