Trao đổi với VietNamNet chiều 9/5, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp nên tuần tới học sinh các cấp trên địa bàn sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường.

Ông Đại cho hay, Sở GD-ĐT chưa có thông báo mới về việc đi học trở lại thay thế cho thông báo trước đó.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến.

Trước đó, trả lời câu hỏi mà nhiều trường học quan tâm là có triển khai phương án tổ chức thi học kỳ bằng hình thức trực tuyến hay không, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, hiện vẫn phải tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19.

"Các trường vẫn triển khai dạy và ôn tập bằng hình thức trực tuyến, còn chưa vội tổ chức kiểm tra cuối kỳ bằng hình thức trực tuyến. Song, các trường vẫn chuẩn bị sẵn sàng với các phương án thi học kỳ”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cho biết thêm: “Sang tuần tới, chúng tôi mới có thể ra hướng dẫn, bởi Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, trong đó có nội dung kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến, đến ngày 16/5 mới bắt đầu có hiệu lực”.

Còn việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh ông Tiến cho hay các trường vẫn có thể thực hiện bình thường trong quá trình dạy học trực tuyến.

Tính đến chiều ngày 9/5, không chỉ riêng Hà Nội, hiện có khoảng 30 tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường và học trực tuyến trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hải Nguyên

Phụ huynh sục sôi vì con thi lớp 10 nhưng 2 năm liền 'dính' Covid-19

Phụ huynh sục sôi vì con thi lớp 10 nhưng 2 năm liền 'dính' Covid-19

Nhiều phụ huynh ở Hà Nội lo lắng khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cận kề nhưng các con phải học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lại phải thi nhiều hơn 1 môn so với năm ngoái.