- Nữ hiệu trưởng trường mầm non ở miền Tây bị tố cắt xen tiền ăn sáng của trẻ để chia cho các giáo viên. 

Nhiều phụ huynh ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (Hậu Giang) phản ánh với báo chí, đầu học kỳ 2, năm học 2017 - 2018, bà Đỗ Thị Hoàng Yến - Hiệu trưởng trường mẫu giáo Đông Thạnh tổ chức thu thêm tiền ăn sáng 7.000 đồng/bé/mỗi ngày.

{keywords}
Phụ huynh phản ánh suất ăn sáng của các em trường mẫu giáo Đông Thạnh chỉ có mì và nước

Các phụ huynh đồng ý đóng tiền để trường lo phần ăn sáng cho con mình. Sau đó, một số phụ huynh phát hiện phần ăn của các bé quá sơ sài. Có ngày các bé chỉ ăn sáng với mì và nước súp, rất ít thịt và rau củ.

“Hôm đó tôi vô tình đưa con đi học muộn nên thấy các cháu trong trường chỉ ăn mì và nước, không có thịt, rau cải. Những ngày sau, tôi lại thấy cảnh tương tự”, một phụ huynh bức xúc.

Các phụ huynh còn phản ánh, ngoài tiền ăn sáng, họ còn đóng thêm 20.000 đồng mỗi bé một ngày, để nhà trường lo ăn trưa, ăn xế và sữa chua nhưng các cháu đi học về vẫn than đói.

Trong đó, nhiều giáo viên được chia không đồng tình cách làm của hiệu trường nên có đơn tố cáo.Vào cuộc kiểm tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, hiệu trưởng trường đã tự ý thỏa thuận với Ban đại diện cha mẹ học sinh thu thêm tiền ăn sáng mà không xin ý kiến của Phòng GD&ĐT và Đảng ủy xã là trái quy định. Đáng nói, số tiền thu được, hiệu trưởng đã chỉ đạo chia cho giáo viên đứng lớp và nhân viên trong trường.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy xã Đông Thạnh cho biết, nơi đây không nhận được đơn phản ánh của phụ huynh nhưng có nhận đơn của giáo viên Trường Mẫu giáo Đông Thạnh.

Bí thư xã Đông Thạnh cho biết, sau khi nhận đơn phản ánh của giáo viên, Thường trực Đảng ủy xã đã giao UB Kiểm tra Đảng uỷ xã lập tổ giải quyết tố cáo. Khi có báo cáo chính thức, Thường trực Đảng ủy xã sẽ họp Ban chấp hành để cho ý kiến.

{keywords}
Trường mẫu giáo Đông Thạnh

Được biết, Trường mẫu giáo Đông Thạnh có 8 lớp, gần 200 trẻ với 22 giáo viên. Trong đó có khoảng 160 trẻ được phụ huynh đóng tiền ăn thêm hàng ngày. 

Cựu hiệu trưởng ăn chặn hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ bị bắt

Cựu hiệu trưởng ăn chặn hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ bị bắt

Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc.

Nữ hiệu trưởng lên tiếng vụ nam sinh lớp 11 tự tử vì bị hạ hạnh kiểm

Nữ hiệu trưởng lên tiếng vụ nam sinh lớp 11 tự tử vì bị hạ hạnh kiểm

Nữ hiệu trưởng của trường THPT nơi có nam sinh lớp 11 uống thuốc ngủ với ý định cho rằng muốn tự tử vì bị hạ hạnh kiểm.

Nữ hiệu trưởng khoe ảnh selfie "sống trên mép" gây bức xúc

Nữ hiệu trưởng khoe ảnh selfie "sống trên mép" gây bức xúc

Lực lượng tuần duyên Anh đã chỉ trích “văn hóa selfie” sau khi một hiệu trưởng đăng tải bức ảnh ngồi bên rìa vách đá lên mạng xã hội kèm theo chú thích “sống trên mép”.

Nữ hiệu trưởng bị kiểm điểm vì nhắn tin cho chồng người khác

Nữ hiệu trưởng bị kiểm điểm vì nhắn tin cho chồng người khác

Nữ hiệu trưởng bị kiểm điểm vì bị vợ người khác buộc viết cam kết không nhắn tin cho chồng mình rồi đăng lên mạng.

Thanh Sang