UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cho học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 12/5.

Các trường tiểu học, THCS, THPT,  các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (có dạy chương trình văn hóa phổ thông), các khối lớp đã hoàn thành thi Học kỳ II thì cho học sinh dừng đến trường ngay sau khi hoàn thành kỳ thi.

Các trường còn lại khẩn trương tổ chức kỳ thi để cho học sinh nghỉ học trước ngày 17/5.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các trường có hình thức dạy học phù hợp với điều kiện của trường, đảm bảo thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021.

Riêng đối với học sinh khối lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 và kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Sở GD-ĐT chỉ đạo và phê duyệt phương án cụ thể việc tổ chức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường học (nếu dạy trực tiếp).

{keywords}
Học sinh Trường Mầm non Đam Ri, Đồng Nai

Học viên các trung tâm trên địa bàn tỉnh (giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục Kỹ năng sống, Tư vấn Du học) tạm dừng đến trung tâm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ 15/5 cho đến khi có thông báo mới.

Với các hoạt động dạy và học không thể dạy qua internet như thí nghiệm, thực tập... thì hiệu trưởng các đơn vị này có thể cân nhắc, chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải bảm bảo thực hiện đầy đủ quy định về phòng dịch.

Minh Anh

36 tỉnh, thành cho nghỉ học phòng dịch Covid-19

36 tỉnh, thành cho nghỉ học phòng dịch Covid-19

Tính đến sáng 11/5, đã có thêm nhiều địa phương thông báo cho học sinh tiếp tục dừng đến trường, điều chỉnh lịch học hoặc kết thúc năm học sớm.