Sáng nay 3/5, các học sinh cấp THCS và THPT của Hà Nội đã trở lại trường sau 3 ngày nghỉ lễ.

{keywords}
 
{keywords}
 

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh tại một số địa phương trên cả nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt Hà Nội cũng có địa bàn phải khoanh vùng cách ly phòng dịch Covid-19. Tuy vậy, theo ghi nhận của VietNamNet, không ít học sinh vẫn vô tư đến trường nhưng không đeo, không mang theo khẩu trang. 

Tại Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chỉ trong vòng 15 phút (từ 7h đến 7h15 sáng nay), đã có đến chục học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường. Nhiều học sinh đến cổng trường mới chợt nhớ ra cần phải đeo khẩu trang. Thậm chí có em còn ngại ngùng thừa nhận... quên khẩu trang.

{keywords}
Nhiều học sinh vô tư “quên” khẩu trang khi đến trường

 

{keywords}
 

Tuy nhiên, các học sinh này đều được cán bộ trực và đội thanh niên xung kích của nhà trường yêu cầu dừng lại trước cổng trường để đeo khẩu trang trước khi vào trường.

{keywords}
Nhiều học sinh vô tư “quên” khẩu trang khi đến trường
{keywords}
 

Với những em quên khẩu trang, cán bộ nhà trường yêu cầu vào phòng y tế để nhận khẩu trang trước khi vào lớp.

{keywords}
...và ngay lập tức được yêu cầu đeo khẩu trang
{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, cô Lê Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn trường THPT Nhân Chính cho hay, nhà trường thực hiện đúng theo các nội dung chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19; nhắc nhở các giáo viên, học sinh khi đến trường phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

“Ngoài việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ở cổng, ở tất cả các lớp học, nhà trường đều bố trí các máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn tay".  

{keywords}
 
{keywords}
 

Với những trường hợp học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường, cô Hương cho hay có thể sau đợt nghỉ lễ, các em đi học muộn và vội nên quên việc này. “Những đợt trước, các học sinh của trường thực hiện rất tốt, thậm chí đến trước thời điểm dịch bùng phát trở lại như hiện nay, các em vẫn đeo khẩu trang khi ngồi học trên lớp”, cô Hương nói.

Theo cô Hương, trước đó, nhà trường đã thông báo, nhắc nhở trên tất cả các nhóm giáo viên chủ nhiệm, nhóm lớp và trên trang dành cho cán bộ, giáo viên, học sinh, và phụ huynh của nhà trường trước khi học sinh đến trường.

“Chúng tôi cũng yêu cầu các học sinh thực hiện khai báo y tế điện tử từ tối hôm qua. Học sinh nào mà trong gia đình có người tiếp xúc gần với F0, F1,... thì chủ động báo cáo và tự cách ly tại nhà, chứ không đến trường”.

{keywords}
 

Sáng nay, tại Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm đã có mặt tại cổng trường để tổ chức đón học sinh. Nhà trường nhắc nhở và phát khẩu trang đối với các học sinh quên không đeo khẩu trang, đồng thời thông tin để cha mẹ học sinh phối hợp. Các khâu rửa tay sát khuẩn, vệ sinh... được nhà trường chú trọng và thực hiện nghiêm túc. 

{keywords}
Học sinh THPT Thái Thịnh xếp hàng đợi rửa tay trước khi vào lớp

Trước đó, trong ngày 2/5, phòng GD-ĐT đã yêu cầu các nhà trường rà soát các trường hợp giáo viên, học sinh đi về từ vùng dịch, các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ có khả năng mắc Covid-19 và hướng dẫn liên hệ các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Trong đêm 2/5, Trường THCS Thái Thịnh đã thực hiện rà soát và yêu cầu 100% giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế theo quy định. Các trường hợp sức khỏe chưa đảm bảo, nhà trường yêu cầu tạm thời ở nhà theo dõi.

{keywords}
Một nữ sinh được phát khẩu trang trước khi vào lớp

Tại Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), sáng nay, các học sinh cũng đã quay trở lại trường sau đợt nghỉ lễ. Theo ghi nhận, các học sinh thực hiện đeo khẩu trang đến trường. Trong nhiều lớp, các học sinh vẫn đeo khẩu trang trong quá trình học tập.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hải Nguyên

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Một thầy giáo Trường THPT Phạm Công Bình (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) trở thành F1 sau khi chở nhân viên quán bar Sunny trên xe taxi.