Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học qua Internet với các trường tiểu học.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh khối 1, 2, 3 học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ; Khối 4-5 học Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ, Khoa học, Lịch sử, Địa lý theo khung thời gian linh hoạt.

Sở yêu cầu giáo viên xây dựng kế hoạch dạy bằng nhiều biện pháp linh hoạt khác nhau. Ngoài các môn trên ở những trường có điều kiện, giáo viên môn học khác có thể cùng tham gia dạy trực tuyến.

Giáo viên có thể lựa chọn một hoặc nhiều hình thực dạy trên Internet khác nhau. Các trường sắp xếp thời gian học, thông báo cho phụ huynh để hỗ trợ học sinh. Giáo viên cung cấp tài liệu, bài học qua các ứng dụng hỗ trợ, có thể bổ sung bài tập tương tác giúp học sinh luyện tập kiến thức đã học.

{keywords}
Học sinh TP.HCM học trực tuyến sau Tết Nguyên đán

Giáo viên cũng có thể xây dựng các video bài học, đăng tải trên các trang thông tin kèm theo các bài tập tương tác từ các biểu mẫu trực tuyến (Microsoft Form, Goolge Form), hoặc có thể dùng ứng dụng như Facebook, Zalo, Viber, Skype để giao các bài giảng, trao đổi, giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích, tùy theo điều kiện giáo viên có thể sử dụng các ứng dụng khác đáp ứng được nhu cầu học tập cho học sinh nhưng theo tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Với các trường, khối lớp còn khó khăn, giáo viên có thể xây dựng thiết kế bài tập, gửi qua tin nhắn, thư điện tử hoặc các phương tiện khác.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường đến hết ngày 28/2.

Trong thời gian này, học sinh TP.HCM tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 theo quy định.

UBND thành phố đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch qua hình thức dạy và học trên internet.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao tinh thần cảnh giác, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định.

Minh Anh

Bách khoa và hơn 20 trường đại học chuyển học trực tuyến

Bách khoa và hơn 20 trường đại học chuyển học trực tuyến

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu các sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú, học trực tuyến đến hết ngày 6/3/2021.