Chia sẻ với VietNamNet, thầy Đinh Mạnh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cự Đồng cho hay, đây là một trong những hoạt động giữa giờ diễn ra hàng tuần của nhà trường.

{keywords}
Các học sinh Trường Tiểu học Cự Đồng (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) với bài tập 27 động tác võ cổ truyền. Ảnh: Thanh Hùng

Hàng tuần, phụ trách đội sẽ triển khai lịch hoạt động giữa giờ mỗi ngày cho các học sinh một cách phù hợp như múa hát tập thể, thể dục, tập võ thuật,... Theo lịch, hoạt động giữa giờ của ngày thứ 4 sẽ là tập 27 động tác võ cổ truyền.

Để có được những giờ học này, ông Tuấn cho hay, các giáo viên đã được đi tập huấn trước khi về triển khai ở trường.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

“Ở chương trình phổ thông mới, các hoạt động giáo dục thể chất đã thể hiện rõ sự khác biệt. Như đối với lớp 1, ngoài việc tăng thời lượng thêm 1 tiết mỗi tuần, thì giờ đây chương trình cũng có hướng dẫn các kỹ thuật bơi, đá bóng, ném bóng rổ,... cụ thể hơn. Trong môn giáo dục thể chất trước đây, các bài tập chỉ hướng dẫn một cách chung chung”, ông Tuấn nói.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Theo ông Tuấn, với những hoạt động này, mục tiêu mà nhà trường hướng đến là rèn luyện tinh thần thể dục thể thao, nâng cao thể lực cho học sinh.

Qua thực tế triển khai, hoạt động giữa giờ trở nên sinh động hơn. Học sinh và phụ huynh đều tỏ ra khá thích thú.

Thanh Hùng

"Trường bạn em học nhiều quá, không có thời gian chơi thể thao..."

"Trường bạn em học nhiều quá, không có thời gian chơi thể thao..."

Nhiều học sinh, phụ huynh cho rằng chương trình môn học giáo dục thể chất, phương pháp dạy học và cách kiểm tra, đánh giá còn nhiều bất cập, chưa thu hút và tạo sự hứng thú.