Những trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield vừa có quyết định tạm ngừng các hoạt động giảng dạy và học tập trong các ngày 29/1 và 30/1 do có 1 trường hợp F1 tham gia cuộc họp phụ huynh tại trường.

Trong thời gian nghỉ học, trường này khuyến cáo học sinh hạn chế đi lại, luôn cập nhật thông tin, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nhà trường sẽ có thông báo tiếp theo.

{keywords}

Nhiều trường cho học sinh nghỉ học, dừng hoạt động ngoại khóa, lễ hội.

Trước đó, Trường Mầm non Tứ Liên (Tây Hồ) cũng cho hơn 600 trẻ nghỉ học vào ngày 29/1 để phun khử khuẩn trường học sau khi phát hiện một em học sinh tiếp xúc gần với trường hợp F1.

Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình) cũng cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới do một học sinh liên quan đến ca mắc Covid-19.

Hoãn các hoạt động ngoại khóa, lễ hội

Trường Nguyễn Siêu vừa ra thông báo khẩn tới phụ huynh, học sinh về việc hoãn toàn bộ các hoạt động tập trung trong và ngoài trường từ 29 - 31/1. Trường cũng dự kiến đối với hoạt động Ngày hội ấm áp xuân sẽ chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Trường Nguyễn Siêu cũng đề nghị cha mẹ học sinh chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho con học tập trực tuyến trong trường hợp bắt buộc.

Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) cũng ra thông báo hoãn các hoạt động ngoài trời, lễ hội cần tập trung đông người như Hoạt động trải nghiệm, cắm trại của học sinh tiểu học, Lễ hội hoa xuân, Gói bánh chưng làm từ thiện.

Trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa) cũng quyết định hủy Hội chợ Xuân với quy mô hơn 3.000 học sinh. Từ nhiều ngày trước, phụ huynh, học sinh đã chuẩn bị các món ăn, mặt hàng để bán theo các quầy của lớp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà trường đã hủy bỏ sự kiện để tập trung cho công tác phòng dịch, đồng thời yêu cầu học sinh mang bình nước cá nhân, đeo khẩu trang khi đến trường.

Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa) cũng đang cân nhắc việc hoãn, hủy, thu hẹp quy mô Lễ hội xuân yêu thương diễn ra vào ngày 4/2 trên cơ sở đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên của trường.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Marie Curie (Nam Từ Liêm) cũng ra thông báo hủy bỏ Lễ hội bánh chưng. Nhà bếp của trường sẽ chủ động làm bánh chưng, tặng cho mỗi học sinh một chiếc bánh mang về nhà chúc Tết gia đình vào ngày 3/2 tới đây.

Trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân) cũng ra thông báo tới các bậc phụ huynh về việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hoạt động ngoại khóa (bao gồm Chương trình Chào năm mới và Lễ hội bánh chưng) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Trường THCS Archimedes Academy (Cầu Giấy) cũng ra thông báo hoãn tổ chức các sự kiện tụ tập đông người. Các sự kiện 'Hội chợ xuân', 'Văn học nhà trường dưới góc nhìn sáng tạo' sẽ dời lịch tới khi có thông báo mới.

Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) thông báo tạm hoãn kế hoạch Lễ hội xuân vào 2/2 để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Sự kiện Tết nhân ái của Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield dự kiến tổ chức vào sáng 29/1 cũng bị hoãn vì dịch.

Ngoài các hoạt động lễ hội, hôm nay, Trường THCS-THPT Ban Mai (Hà Đông) cũng phải tạm hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường để thực hiện công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh của nhà trường và cộng đồng.

Thúy Nga

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 29/1 cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp F1, F2.