UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt Trường Tiểu học - THCS tư thục Nguyễn Khuyến 15 triệu đồng, đồng thời buộc cho 800 học sinh nghỉ từ ngày 19/8 đến khi có quyết định mới để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Phụ huynh đưa con đến được đoàn công tác của TP Biên Hòa giải thích trường tạm dừng giảng dạy

Theo cơ quan chức năng, lý do xử phạt là do Trường Tiểu học - THCS tư thục Nguyễn Khuyến (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng”, buộc nhà trường thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài xử phạt hành chính, TP Biên Hòa cũng sẽ rà soát hồ sơ thành lập và cấp phép cho trường này. Trường Tiểu học - THCS tư thục Nguyễn Khuyến dạy và học trong Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai được cho là không đúng quy định.

Tại buổi làm việc với UBND TP Biên Hoà vào sáng ngày 19/8, bà Lê Thị Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS tư thục Nguyễn Khuyến đưa ra lý do việc tập trung học sinh hôm 17/8 là do đặc thù của trường tư thục, đồng thời để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn các em học online nếu tình hình dịch bệnh phức tạp.

Tuy nhiên, lãnh đạo TP Biên Hòa cho rằng không thể chấp nhận lý do nhà trường đưa ra. Việc tập trung 800 học sinh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Trước đó, từ ngày 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định yêu cầu tạm dừng hoạt động công tác dạy học để phòng chống dịch.

Đồng Nai đề nghị xử lý trường học bất chấp lệnh cấm, cho học sinh đến lớp

Đồng Nai đề nghị xử lý trường học bất chấp lệnh cấm, cho học sinh đến lớp

Bất chấp lệnh cấm của tỉnh Đồng Nai yêu cầu dừng hoạt động để chống dịch, một trường học tư thục đã cho hơn 800 học đến lớp.

Xuân An