Như vậy, học sinh Lào Cai sẽ được nghỉ thêm 3 ngày so với kế hoạch trước đó.

UBND tỉnh Lào Cai cũng giao Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Cùng đó, theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khỏe của cán bộ giáo viên, học sinh, học viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh dịch để được khám, điều trị kịp thời.

Ngoài ra, chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục ngay sau kỳ nghỉ để đảm bảo tiến độ chương trình dạy học theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngành y tế, giáo dục và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là các trường có học sinh nội trú, bán trú có giải pháp thiết thực để phòng chống dịch bệnh ở những nơi thường có khách thăm quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động, học tập từ Trung quốc trở về; những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc.

Thanh Hùng

2 trường phổ thông cho học sinh nghỉ 1 tuần phòng virus corona

2 trường phổ thông cho học sinh nghỉ 1 tuần phòng virus corona

- Học sinh của Trường THCS Ngoại ngữ và THPT chuyên Ngoại ngữ sẽ được nghỉ từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020 để phòng virus corona.