Ngày 9-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ban hành công văn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 trong nước diễn biến hết sức phức tạp, khó lường Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh khẩn trương cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên các trung tâm GDNN-GDTX được tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới (trừ học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX) để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Quảng Trị cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được nghỉ học từ ngày mai 10-5

Riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11-5. Sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12-5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với học sinh, học viên lớp 12 của các trường THPT và các trung tâm GDNN - GDTX, tổ chức dạy học hoàn thỉnh chương trình theo kế hoạch năm học. Sở GD-ĐT tỉnh này giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Trong trường hợp dạy học trực tiếp, nhà trường cho học sinh đăng ký, phân lớp đảm bảo giãn cách số lượng tối đa 25 học sinh/lớp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Đối với các Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm và các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn tỉnh được tổ chức hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các đơn vị, trường học triển khai thực hiện dạy học trực tuyến theo Kế hoạch số 442/KH-SGDĐT ngày 20-3 và gửi kế hoạch về Sở trước ngày 15-5 (đối với các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX), phòng GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo, giám sát dạy học trực tuyến các đơn vị trực thuộc quản lý; hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục tại gia đình để hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch...

Theo nld.com.vn

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi...'