Đơn vị này đã dự kiến một số kịch bản cho học sinh trở lại trường để xin ý kiến UBND thành phố.

Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giai đoạn đầu, Sở đề xuất cho học sinh khối 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi vào lớp 10tốt nghiệp THPT.

Lúc này, do số học sinh đi học ít nên có đủ phòng và số giáo viên để chia tách lớp ra từng lớp nhỏ, đảm bảo khoảng cách giãn cách học sinh tối thiểu 1,5m theo quy định của Bộ Y tế.

Giai đoạn 2, dự kiến khoảng sau đó 2 tuần, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, sẽ cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 đi học.

Giai đoạn 3, dự kiến vào tuần cuối cùng của tháng 5, học sinh từ lớp 1 đến 12 sẽ trở lại trường.

Giai đoạn cuối cùng đối với trẻ mầm non và nếu dịch kiểm soát tốt, Sở sẽ đề xuất cho đi học trở lại từ đầu tháng 6.

{keywords}
Sở Giáo dục Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại theo 4 giai đoạn

Theo lý giải của Sở, nếu tất cả các trường học đều mở cửa, nội thành không thể giãn cách trong lớp 1,5 m bởi khu vực này các trường đều học 2 ca. Nếu giãn cách, mỗi lớp học ít nhất phải chia thành 2 lớp nhỏ thì không thể đủ cơ số phòng và giáo viên bởi sẽ phải cần số lượng giáo viên gấp đôi.

Đối với cấp mầm non và tiểu học, nếu chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày, thì việc đưa đón trẻ sẽ rất khó khăn. Do vậy, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở đề xuất 2 cấp học này sẽ học cả ngày và buổi trưa có phục vụ bán trú. Quan điểm của Sở là chỉ khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, ổn định mới đề cập đến việc cho 2 cấp học này trở lại trường.

Ở những nơi có nguy cơ cao như huyện Thường Tín và huyện Mê Linh, nếu đến ngày 4/5 đã hết giai đoạn cách ly thì học sinh vẫn đến trường như các nơi khác. Trong trường hợp đến ngày 4/5, các huyện này vẫn chưa hết thời gian cách ly, sở sẽ tiếp tục lùi thời gian trở lại trường của học sinh 2 địa phương này.

Tuy nhiên, việc học sinh trở lại trường vẫn phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19.  Đây là kịch bản tham mưu, Chủ tịch UBND thành phố sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Thanh Mai

Lịch phát sóng chương trình học trên truyền hình cho học sinh Hà Nội từ 27/4 đến 2/5

Lịch phát sóng chương trình học trên truyền hình cho học sinh Hà Nội từ 27/4 đến 2/5

- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố lịch phát sóng Chương trình học trên truyền hình cho học sinh các khối ôn tập trong thời gian nghỉ vì Covid-19 từ ngày 27/4 đến 2/5.