Theo thông tin mới nhất, nhiều tỉnh, thành tiếp tục quyết định cho học sinh nghỉ học từ hôm nay và ngày mai (4/2).

Gần 12h trưa nay, tỉnh Quảng Bình có văn bản hoả tốc cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4/2/2021 để phòng chống dịch bệnh. Học sinh Quảng Bình nghỉ học từ 4/2 - 21/2.

Sáng 3/1, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang Trần Tuấn Nam có văn bản cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học. Học sinh Bắc Giang nghỉ từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Hà Tĩnh sáng nay cũng có văn bản cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm để phòng dịch Covid-19 từ ngày mai. Học sinh Hà Tĩnh được nghỉ học từ 4/2 đến 16/2.

Lào Cai vừa quyết định cho học sinh nghỉ Tết sớm. Học sinh Lào Cai nghỉ học từ 4/2 đến 20/2. 

Chiều tối 2/2, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành công văn hỏa tốc cho học sinh, sinh viên, học viên được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh Lâm Đồng được nghỉ học từ từ 3/2.

Tỉnh Kon Tum cho học sinh nghỉ học từ hôm nay 3/2 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, đối với học sinh cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ chuyển sang học trực tuyến, ôn tập tại nhà.

Chiều 2/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, học sinh Quảng Ngãi được nghỉ học từ ngày 4/2.

Tương tự, Đồng Nai cũng vừa quyết định cho học sinh Đồng Nai nghỉ học từ 4/2. Tỉnh này yêu cầu hướng dẫn học sinh tự học phù hợp điều kiện, không gây áp lực và quá tải cho học sinh.

Hơn 300.00 học sinh Điện Biên cũng được nghỉ học từ 3/2 cho đến khi có thông báo mới.

Phú Thọ cho học sinh nghỉ học từ 3/2.

Trong khi đó, học sinh Hà Nam nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 16/2.

Học sinh Ninh Bình nghỉ từ 4/2 đến 16/2.

Học sinh Đăk Lắk nghỉ từ 3/2.

Học sinh Ninh Thuận nghỉ từ 3/2 đến 16/2.

Học sinh Tiền Giang nghỉ học từ 3/2.

Học sinh Phú Thọ nghỉ học từ 3/2.

Học sinh Bình Định nghỉ học từ 3/2.

Học sinh Hậu Giang nghỉ học từ 3/2.

Nhằm chủ động phòng, ngừa dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chấp thuận đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long về việc cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, học sinh Vĩnh Long nghỉ học từ ngày 3/2. Riêng đối với giáo dục phổ thông, các cơ sở giáo dục chủ động tổ chức ôn tập, học tập bằng hình thức trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tế để đảm bảo chương trình, kế hoạch giáo dục.

{keywords}
Với học sinh mầm non, tiểu học, phụ huynh sẽ phải rất vất vả để thu xếp chăm con

Từ 2/2, học sinh Phú Yên cũng chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch Covid-19.

Cần Thơ cũng quyết định cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Học sinh Cần Thơ nghỉ học từ 2/2.

Còn UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn hỏa tốc về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, học sinh Thanh Hóa nghỉ học từ 2/2 cho đến khi có thông báo trở lại. 

Tỉnh Long An cũng đồng ý cho học sinh các cấp, học viên hệ GDTX, trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sinh viên các trường CĐ, ĐH nghỉ học. Học sinh Long An nghỉ học từ ngày 2/2 đến 21/2/2021.

Tại Đồng Tháp, ngày 1/2, Sở GD - ĐT Đồng Tháp hỏa tốc phát đi thông báo về việc cho học sinh nghỉ Tết Tân Sửu.

Học sinh Đồng Tháp nghỉ học từ 2/2. Đối với nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia các hoạt động chuyên môn ngoài lên lớp theo kế hoạch của Sở, Phòng GDĐT và nhà trường. 

Trưa 1/2, UBND TP.HCM đã đồng ý đề xuất cho học sinh TP.HCM nghỉ học từ 2/2. Đồng thời, các cơ sở giáo dục thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy – học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học theo quy định.

Sáng 1/2, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã có văn bản về việc thay đổi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, học sinh An Giang nghỉ Tết từ ngày 2/2.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho học sinh Thái Nguyên nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16/2/2021) để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu cũng được nghỉ học từ 1/2 để phòng dịch.

{keywords}
Học sinh trong tiết chào cờ sau đợt dịch Covid hồi tháng 5/2020. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Tối 31/1, Sở GD-ĐT Bình Phước đã có thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học.  Theo đó, học sinh Bình Phước nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, học sinh Sơn La được nghỉ học từ 1/2 đến hết ngày 16/2.

Tỉnh Tuyên Quang cũng đã có văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học, phòng chống dịch Covid-19. Học sinh Tuyên Quang nghỉ học từ 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh Vĩnh Phúc cũng nghỉ học từ 1/2. Tuy nhiên, học sinh lớp 9, lớp 12 ở Vĩnh Phúc sẽ học trực tuyến. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chỉ đạo triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng dịch, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học, bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các trường chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp trên lớp sang dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Bình Dương cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục nghỉ học từ ngày 1/2. Học sinh Bình Dương nghỉ học từ 1/2 đến hết 16/2.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD-ĐT. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tối 31/1.

Chiều 31/1, UBND tỉnh Hưng Yên cũng mới ban hành công văn cho phép học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh Hưng Yên nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Sáng 31/1, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ học sớm 1 tuần. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường triển khai học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học. Theo đó, học sinh Hà Nội nghỉ học từ 1/2 đến hết 16/2.

{keywords}
Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Trước đó, trong đêm 30/1, sau khi Hoà Bình phát hiện có bệnh nhân mắc Covid-19, UBND tỉnh giao cho Sở GD-ĐT thông báo khẩn tới tất cả phụ huynh cho học sinh Hòa Bình nghỉ học từ ngày 1/2.

Tại Bắc Kạn: UBND đã quyết định cho học sinh Bắc Kạn nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán).

Chiều ngày 30/1, Sở GD-ĐT Gia Lai có văn bản cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Gia Lai nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán). Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục cấm việc dạy thêm, học thêm.

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình cho hay Sở vừa ban hành công văn cho học sinh nghỉ học từ 1/2.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh Thái Bình nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của giáo viên, học sinh toàn tỉnh vẫn giữ nguyên như thông báo trước đây.

Theo ông Hiển, trong khoảng thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường vẫn sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kiến thức và kế hoạch năm học.

Từ ngày 28/1, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT, cho phép học sinh Hải Phòng nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong sáng 28/1, Hải DươngQuảng Ninh quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19 do ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Đến tối muộn ngày 28/1, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1. 

Phương Chi (tổng hợp)

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Do một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) dương tính với Covid-19 nên toàn bộ học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này hiện phải cách ly tập trung ngay tại trường. 

Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ ngày mai

Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ ngày mai

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội - Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần.

Một học sinh ở Hà Nội dương tính Covid-19, cô giáo và cả lớp thành F1

Một học sinh ở Hà Nội dương tính Covid-19, cô giáo và cả lớp thành F1

Con trai của bệnh nhân Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện, toàn bộ học sinh lớp và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này đã trở thành F1.