Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn về thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường học, đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 79 của Bộ GD-ĐT và Thông báo số 67 của Văn phòng UBND Thành phố về phòng chống dịch Covid-19.

Các trường học, đơn vị kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh như: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

{keywords}
Sở GD-ĐT TP.HCM bắt buộc bắt buộc học sinh thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học

Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, khách liên hệ công tác phải rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, Sở yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Các trường học tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang...; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp. Tiếp tục triển khai ứng dụng “An toàn Covid”.

Nhà trường tuyền truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng.

Các trường rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sinh viên đã đi đến Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch từ ngày 13/1. Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F1, F2) phải thực hiện khai báo y tế tại y tế địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định... và báo cáo về Sở trước 16h hàng ngày.

Các trường học, đơn vị kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc bệnh trong trường học, báo cáo ngay cơ quan y tế địa phương và Sở GD-ĐT.

Minh Anh

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 29/1 cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp F1, F2.

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học, dừng lễ hội

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học, dừng lễ hội

Nhiều trường học ở Hà Nội sau khi phát hiện có học sinh liên quan đến trường hợp F1, F2, đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ để phòng bệnh. Trong khi đó, số khác thông báo hủy các hoạt động ngoại khóa dù có kế hoạch trước.

Bộ GD-ĐT ra chỉ thị về phòng chống Covid-19

Bộ GD-ĐT ra chỉ thị về phòng chống Covid-19

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ban hành Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.