NASA vừa chia sẻ đoạn video đón Giáng sinh của các phi hành gia trong không gian. Các phi hành gia gồm Christina Koch, Drew Morgan, Jessica Meir và chỉ huy Luca Parmitano thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Đoạn video khoảng 3 phút đã mang đến một cái nhìn "đáng yêu" bên trong Trạm Vũ trụ Quốc tế. Cả 4 phi hành gia đều mặc chiếc áo màu đỏ xen trắng mang đậm không khí Giáng sinh. Các phi hành gia chia sẻ, trong ngày lễ này, họ dành thời gian nghĩ về gia đình và những hoạt động cùng gia đình mình sau khi trở lại Trái đất.

Các phi hành gia sẽ có một bữa ăn đặc biệt trong ngày lễ. Morgan tiết lộ, bữa tối Giáng sinh sẽ có món cá hồi hun khói. Nghe có vẻ khá tuyệt, nhưng có một thiếu sót nhỏ là họ không thể làm món bánh trái cây. “Chúng tôi đã cố gắng làm món bánh trái cây ngoài không gian nhưng đã thất bại”, Christina Koch nói.

Đây không phải là một bữa ăn quá hoàn hảo, nhưng khi phải trôi trong không gian với gần năm dặm mỗi giây, các phi hành gia chỉ có thể dùng những thứ có sẵn trên tàu.

Ngày 3/10, đoàn thám hiểm Expedition 61 đã di chuyển vào không gian. Hiện tại, Expedition 61 đã đến Trạm Vũ trụ Quốc tế. Nhiệm vụ này kéo dài trong nhiều tháng và phi hành đoàn đã hoàn thành rất nhiều việc.

Nhóm nghiên cứu đã sửa chữa một số bộ phận ở bên ngoài trạm vũ trụ. Bên cạnh đó, họ đã lắp đặt các bộ phận mới nhằm đảm bảo hoạt động của trạm vũ trụ trong tương lai.

Trường Giang (Theo GBR)

Cực từ Trái Đất di chuyển về phía Nga với tốc độ nhanh kỷ lục

Cực từ Trái Đất di chuyển về phía Nga với tốc độ nhanh kỷ lục

Cực từ phía Bắc của Trái Đất đóng vai trò quan trọng trong sự điều hướng của con người, đang di chuyển nhanh về phía Nga khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm nguyên nhân.