Hoạt động này nằm chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan triển khai.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng phòng máy tính, xe đạp cho học sinh khó khăn tại Trà Vinh

Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GDĐT đã trao tặng 1 chiếc máy lọc nước, 3 chiếc tivi, 30 chiếc xe đạp và 20 suất học bổng (trị giá hơn 200 triệu đồng) cho thầy trò Trường Tiểu học Đa Lộc A, huyện Châu Thành.

Ngoài ra, Bộ trưởng và đoàn công tác cũng thông qua Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành tặng một phòng máy vi tính trị giá 300 triệu đồng cho 1 trường học và 10 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn của huyện.

{keywords}
 

Bộ trưởng Nhạ một lần nữa nhắc lại ý nghĩa của chương trình là kết nối yêu thương từ những tổ chức, cá nhân có điều kiện tốt hơn tới những nơi thầy cô, học sinh còn nhiều khó khăn. Qua đó, chia sẻ, hỗ trợ để trường học, học sinh vùng khó có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn. Trong đó, chương trình đặc biệt nhấn mạnh tới việc kết nối giữa trường với trường, bạn với bạn.

Theo Bộ trưởng, sự kết nối giúp đỡ không hẳn chỉ về vật chất mà quan trọng hơn là để các em học sinh cho đi hay nhận lại đều cảm nhận được tình yêu thương, hình thành tình cảm yêu quý, giúp đỡ những người khó khăn ngay từ nhỏ.

{keywords}
 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn và tin tưởng chương trình “Điều ước cho em” sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân, để ngày càng có thêm nhiều trường học, thầy cô, học sinh khó khăn được sẻ chia, giúp đỡ.

Sau Trà Vinh, chương trình “Điều ước cho em” sẽ tiếp tục đến với Sóc Trăng, Bạc Liêu và Nghệ An. Trước đó, chương trình đã được khởi động tại tỉnh Bắc Kạn.

Hải Nguyên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh Bắc Kạn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh Bắc Kạn

Sáng 24/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn của tỉnh Bắc Kạn.