Trưa nay 9/2, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh Hoàng Phương Thảo cho biết, trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng khó lường, phòng đã đề xuất UBND TP Vinh cho phép học sinh bậc tiểu học và lớp 6 chuyển sang hình thức học trực tuyến vào chiều nay.

“UBND TP Vinh đang họp trước đề xuất chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Có thể trong trưa nay hoặc đầu giờ chiều sẽ có quyết định chính thức. Ngoài ra, phòng đã thông báo đến các trường cần chủ động trong việc chuyển sang dạy trực tuyến” – bà Thảo thông tin.

Theo tổng hợp của Phòng GD&ĐT TP Vinh, chỉ trong 3 ngày đầu đi học trở lại, số học sinh F0 đã tăng lên 255 em, trong đó 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non. Ngoài ra, toàn thành phố có 20 giáo viên là F0. Số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

{keywords}
Học sinh Trường Tiểu học Hồng Sơn (TP Vinh) trong ngày đầu đi học trực tiếp sẽ phải chuyển sang học trực tuyến chiều nay

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An thông tin, sau ngày học đầu tiên khi nghỉ Tết kết thúc, Giám đốc sở đã đi kiểm tra công tác dạy và học ở một số địa bàn, trong đó có TP Vinh. Ngày hôm qua, Sở đã tổ chức buổi họp trực tuyến với tất cả các huyện, thành, thị nhằm đưa ra giải pháp thích ứng trong phòng, chống dịch Covid-19 với những diễn biến mới.

“Cuộc họp thống nhất các trường nên tận dụng thời cơ vàng trong việc tổ chức học trực tiếp. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện dịch bệnh, diễn biến trên mỗi địa bàn để có giải pháp thích ứng, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ của học sinh và giáo viên. Trong đó, đặc biệt chú ý đến học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6 chưa được tiêm. Còn lại học sinh lớp 7, 8, 9 và THPT đã được tiêm vắc xin phải thường xuyên quan tâm” – ông Hoàn nói.

Cũng theo ông Hoàn, các trường học và phòng giáo dục cần thường xuyên theo sát diễn biến dịch bệnh từng ngày ở mỗi địa phương. Chiều nay (9/2), dự kiến cho phép học sinh bậc tiểu học và lớp 6 ở TP Vinh chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Đồng thời, các phòng giáo dục cần thông báo kịp thời để phụ huynh, học sinh được biết sớm kế hoạch.

Ngoài ra, Sở giáo dục Nghệ An giao trách nhiệm cho các trưởng phòng giáo dục trên toàn tỉnh kịp thời tham mưu với lãnh đạo huyện, thị trong việc chủ động phòng, chống dịch và ưu tiên trong việc dạy trực tiếp.

Gần 400 thầy trò mắc Covid-19, hàng chục nghìn học sinh dừng đến trường

Gần 400 thầy trò mắc Covid-19, hàng chục nghìn học sinh dừng đến trường

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các ca F0 tăng đột biến sau Tết, Hà Tĩnh buộc phải rà soát, cho hàng nghìn học sinh nghỉ học ở nhà.

Quốc Huy