{keywords}
Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội thăm các sản phẩm tại lễ khai mạc ngày hội Công nghệ thông tin ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm gắn công nghệ thông tin với các hoạt động quản lý, hoạt động dạy và học, nâng cao nhận thức; tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong GD-ĐT.

Từ Ngày hội Công nghệ thông tin cấp cơ sở, đã có 2.650 sản phẩm, 118 bài tham luận, phần mềm dạy học và bài giảng e-learning được lựa chọn dự thi cấp thành phố.

Hoạt động trung tâm của Ngày hội cấp thành phố là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học.

{keywords}
Gian trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin của Phòng GD-ĐT Ba Đình 

Trong 70 gian trưng bày tại ngày hội, có 30 phòng GD-ĐT, 16 cụm các trường THPT, 3 cụm trung tâm GDNN-GDTX và 1 cụm trường mầm non chuyên biệt trực thuộc Sở.

Mỗi gian tham gia triển lãm đều được chuẩn bị công phu, sáng tạo, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/4.

{keywords}
 

Qua 4 lần tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin, đến nay, việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập đã trở thành một phong trào sâu rộng trong toàn ngành GD-ĐT Hà Nội.

Việc ứng dụng vào công tác quản lý và giảng dạy những năm gần đây cho thấy Công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả rất lớn trong công tác quản lý và dạy học khi là một công cụ hỗ trợ đắc lực, là phương tiện đổi mới phương pháp dạy học ở các cấp học, ngành học.

Hải Nguyên

Cần một đề án chiến lược cho chuyển đổi số giáo dục ở Việt Nam

Cần một đề án chiến lược cho chuyển đổi số giáo dục ở Việt Nam

Sự thành công của chuyển đổi số ngành giáo dục sẽ góp phần quan trọng vào phát triển nền kinh tế, xã hội số và hình thành quốc gia số. Đây là cơ hội để Việt Nam có thể đuổi kịp, thu hẹp khoảng cách với những nước phát triển.