Theo công văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng là ông Đặng Trí Dũng ký ngày 28/5, trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, tỉnh này đồng ý tạm dừng thực hiện chi trả phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo và tạm thời chưa thu hồi phụ cấp thâm niên nhà giáo đã chi trả cho đến khi có chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương, như đề xuất của Sở tài chính.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổng hợp số đối tượng, kinh phí thực hiện chi trả, thu hồi (nếu có); tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện sau khi có ý kiến chính thức của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết toàn tỉnh hiện nay có trên 22 nghìn giáo viên các cấp.

Theo vị này, chế độ phụ cấp thâm niên được thực hiện theo Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ ngày 1/7/2020, Luật Giáo dục sửa đổi có hiệu lực. Theo đó, nhà giáo được xếp lương phù hợp với vị trí việc làm và lao động nghề nghiệp, được ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay chưa có hướng dẫn nào về thực hiện chế độ tiền lương.

"Vừa qua, các địa phương trong tỉnh vẫn thực hiện chi trả phụ cấp thâm niên đến tháng 3, tuy nhiên đến tháng 4 có một vài nơi không thực hiện chi trả phụ cấp thâm niên nữa nên giáo viên có ý kiến. Vì vậy, Sở Tài chính tỉnh này đã có văn bản đề nghị lên UBND tỉnh, thống nhất tạm dừng chi trả phụ cấp thâm niên trong toàn tỉnh" - vị này nói.

Phương Chi

Hơn 22.000 giáo viên bị dừng phụ cấp thâm niên: Bộ GD-ĐT nói gì?

Hơn 22.000 giáo viên bị dừng phụ cấp thâm niên: Bộ GD-ĐT nói gì?

Liên quan đến việc UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra thông báo tạm dừng thực hiện chi trả phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng các giáo viên không nên quá lo lắng.

Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên

Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên

Đề nghị vẫn tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên theo các quy định cũ là nội dung chính tại công văn Bộ Tài chính trả lời Bộ GD-ĐT về việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.