Hoàng Anh Duy (sinh năm 1984) được nhiều người biết đến là một MC điển trai, tài năng và rất quen thuộc với khán giả truyền hình khi thường xuyên xuất hiện trên nhiều chương trình, sự kiện.

{keywords}
 PGS.TS Bùi Anh Tuấn, người hướng dẫn giảng viên, MC Hoàng Anh Duy thực hiện đề tài.

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Leicester (Anh), Hoàng Anh Duy hiện là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại Thương.

Mới đây, anh vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh với đề tài “Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của các công ty du lịch Việt Nam”.

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho hay, Anh Duy là nghiên cứu sinh khóa đào tạo tiến sĩ 21 (2016-2020) của trường. Theo bà Hương, Duy cũng là một trong số ít những nghiên cứu sinh đảm bảo đúng hạn tham gia bảo vệ tiến sĩ.  

“Hoàng Anh Duy là giảng viên tài năng, có tư duy rất tốt và được các sinh viên và đồng nghiệp tại Trường ĐH Ngoại thương yêu quý. Ngoài sự chuyên nghiệp trong công việc, Duy là người sống rất tình cảm và có trách nhiệm, biết chia sẻ với mọi người”, bà Hương nói.

{keywords}
PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương chúc mừng nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Hoàng Anh Duy cho hay đến giờ bản thân vẫn còn cảm thấy lâng lâng vì đã vượt qua buổi bảo vệ luận án tiến sĩ một cách khá thuận lợi.

{keywords}
 

Anh cho rằng để có được kết quả này, bản thân đã nhờ sự động viên tinh thần, tạo động lực của mọi người xung quanh rất nhiều.

“Trước đây mình từng nghĩ rằng học lên tiến sĩ là việc nằm ngoài khả năng và rồi cứ trì hoãn mãi.

Mỗi lần nghĩ đến việc này mình lại thấy sợ. Nhưng rồi mình tự nhủ nếu cứ nghĩ thế thì không bao giờ làm được và phải bắt tay vào từ những việc đầu tiên. Dù có nhiều điểm chưa tốt trong các bước đầu tiên, nhưng rồi qua từng vòng, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, mình khắc phục và hoàn thiện dần.

Trong quá trình làm luận án tiến sĩ, thực sự là có nhiều lúc mình thấy bế tắc và muốn dừng lại. Nhưng mình phải học cách cân bằng cảm xúc. Mình cũng may mắn vì có các thầy cô ở trường, ở khoa và người thân đã truyền động lực rất nhiều để quyết tâm làm được”.

Chọn đề tài về văn hóa doanh nghiệp nên Duy cho hay bản thân rất quan tâm về các giá trị chia sẻ trong tổ chức. “Sự đoàn kết, gắn bó trong trường cũng khiến mình càng tự tin với quyết định làm việc tại đây”, Duy tâm sự.

{keywords}
 

Ngoài việc chính là giảng viên, Anh Duy vẫn cộng tác cho nhiều đài truyền hình, phát thanh.

{keywords}
Ảnh: FBNV

Với vẻ ngoài trẻ trung, gần gũi, dí dỏm thông minh trong giao tiếp, lại có vốn kiến thức chuyên môn sâu rộng, nam giảng viên gây ấn tượng với nhiều khán giả truyền hình. Hoàng Anh Duy còn được biết đến là MC dẫn Tiếng Anh rất tốt.

{keywords}
Ảnh: FBNV.
{keywords}
Ảnh: FBNV

Nam giảng viên này cũng sở hữu bảng thành tích vô cùng đáng nể: Huy chương vàng Tiếng hát sinh viên toàn quốc 2002; Giải nhất Giọng hát vàng Đại học Ngoại Thương 2004; Giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình Én Vàng 2009… cùng hàng loạt những chương trình truyền hình đã làm nên tên tuổi của anh như: Thần đồng đất Việt (VTC1); Tư vấn mùa thi (VTV2); Chuyện phiếm (Hà Nội 1); Thì thầm ngôi sao (Hà Nội 1); Rung chuông vàng (VTV9); Trà chanh (VTV6)…

Thanh Hùng

Chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành ở 3 cơ sở của ĐH Ngoại thương

Chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành ở 3 cơ sở của ĐH Ngoại thương

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2021, trong đó nêu rõ chỉ tiêu đối với từng ngành/chuyên ngành ở 3 cơ sở.