Thông tin này được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đưa ra trong Báo cáo Tổng hợp tình hình nhân dân năm 2020.

Bên cạnh đó, theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, việc Bộ GD-ĐT tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2019 – 2020 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn, phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, cơ sở giáo dục cũng được nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

{keywords}
Trong năm học vừa qua, học sinh cả nước đã dành khá nhiều thời gian cho việc học trực tuyến. Ảnh: Thanh Hùng

Trước đó, ngày 31/10, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Giáo dục năm 2020. Chia sẻ về một năm vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá năm nay là năm học “đặc biệt”, đầy khó khăn, thách thức đối với ngành giáo dục khi phải đối mặt và chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Bộ GD-ĐT đã thực hiện điều chỉnh kế hoạch năm học 2 lần và thời điểm kết thúc năm học chậm gần 2 tháng so với những năm học trước.

"Sự an toàn của học sinh, sinh viên và giáo viên được đảm bảo nhưng không vì thế các hoạt động giáo dục bị ngưng trệ, “đứt gãy”. Trái lại, “trong nguy có cơ”, các phương pháp, hình thức giáo dục mới được các thầy cô, các nhà trường sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong dạy học trực tuyến" - ông Nhạ cho biết.

Bên cạnh đó, dù dịch bệnh phức tạp nhưng ngành giáo dục đã tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020...

Chia sẻ tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhận định những nỗ lực của học sinh, giáo viên trong giai đoạn Covid-19 vừa qua thể hiện qua con số gần 80% học sinh, sinh viên học trực tuyến. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của các nước OECD (chỉ  67,15%).

"Điều này tạo niềm tin nếu chúng ta quyết tâm, Việt Nam có thể làm những điều đặc biệt", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Phương Chi

Đề nghị sớm xử lý vụ bằng giả tại Trường ĐH Đông Đô

Đề nghị sớm xử lý vụ bằng giả tại Trường ĐH Đông Đô

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, trong năm 2020, những vấn đề mà nhân dân lo lắng, bức xúc gồm có sách giáo khoa Tiếng Việt 1, cơ sở trường lớp không đảm bảo an toàn, việc cấp bằng giả ở Trường ĐH Đông Đô...