{keywords}
Cho học sinh đóng cảnh ân ái khi sân khấu hóa văn học, thầy giáo bị đình chỉ 1 năm

Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, thầy giáo đã sân khấu hóa hai tác phẩm "Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Trong tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân Tám Bính bị hãm hiếp còn trong tác phẩm "Số đỏ" có phân đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau. Hai phân đoạn nhạy cảm này khi sân khấu hóa tác phẩm đều được học sinh thể hiện.

 

Thầy giáo cho rằng đây là cách dạy thể hiện được giá trị nhân văn, nghệ thuật của tác phẩm. Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường cho rằng việc đưa những cảnh nhạy cảm này là vượt quá giới hạn sáng tạo, quá táo bạo, không đúng với lứa tuổi của học sinh khi các em chưa đủ 18 tuổi.

Kết quả, giáo viên này bị đình chỉ dạy một năm và chuyển sang làm công tác thư viện khi có 51,92% ý kiến của Hội đồng sư phạm nhà trường đồng ý với biện pháp kỷ luật này.

Trên Chuyển động 24h của VTV, các học sinh cho biết “Các bạn nam đều thấychuyện đóng phân cảnh này là bình thường và "rất hào hứng thay vì những bài viết nhàm chán”. Một học sinh nữ tỏ ra tiếc nuối khi thầy bị kỷ luật: “Thầy đã dùng hết sức lực của mình để giúp học sinh hiểu về bộ môn văn của mình nhưng lại bị kỷ luật như vậy rất đáng tiếc và đáng buồn với chúng em”.

Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: “Tôi không biết mình có lạc hậu không nhưng tôi thấy rất nhạy cảm. Hãy để cho các em đủ 18 tuổi”.

Lê Huyền

Clip: Theo VTV1

Bình Thuận thông tin về vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh

Bình Thuận thông tin về vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh

Cơ quan công an xác định cô giáo ở thị xã Lagi có quan hệ trên mức tình cảm và có đi vào nhà nghỉ với học trò.