Ngày 1/11, Ban giám hiệu Trường THPT TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã mời phụ huynh học sinh lớp 11 họp để xin lỗi về việc thầy H., giáo viên tiếng Anh, để lộ đoạn chat có clip chứa nội dung nhạy cảm trong lúc dạy trực tuyến.

Tại buổi họp có phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Sở GD-ĐT, thầy H. đã nhận lỗi và mong mọi người cảm thông, tha lỗi cho mình. Nam giáo viên này còn giải thích sau khi xảy ra sự việc, do hoảng sợ nên ông yêu cầu học sinh không được phát biểu, chia sẻ hình ảnh mà không giải thích rõ ràng.

{keywords}
Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Ông Q.C., một lãnh đạo của trường cũng gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và học sinh. Ông C. là người gửi clip cho ông Hậu.

Theo lãnh đạo Trường THPT TP Cao Lãnh, đa phần các phụ huynh đã thông cảm, bỏ qua sai sót cho nam giáo viên. Ngoài ra, ông H. cũng đã xin lỗi học sinh trên nhóm Zalo lớp học.

Hiện, Ban giám hiệu nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Hôm 21/10, phụ huynh lớp 11A5 đã phản ánh một số nội dung đối với ông C., trong đó có việc ông này chia sẻ đoạn clip có hình ảnh các nữ công nhân tại khu nhà tắm chung cho ông H., giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường.

Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã giao thanh tra Sở xử lý đơn, tìm hiểu, xác minh sự việc. Theo đó, có việc chia sẻ đoạn clip nói trên giữa 2 thầy giáo.

Nội dung đoạn clip là phản ánh việc khó khăn trong sinh hoạt 3 tại chỗ của nữ công nhân. Trong đó, có cảnh các nữ công nhân tắm tại khu nhà tắm chung rất bất tiện.

“Tuy nhiên, chưa xác minh được đoạn clip trên xuất phát từ nguồn thông tin chính thống hay không.

Qua sự việc trên, Trường THPT TP Cao Lãnh và ông H. đã nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm không để sự việc tương tự xảy ra”, báo cáo của Sở GD-ĐT Đồng Tháp nêu.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp cùng Công an tỉnh để xác minh, làm rõ và xử nghiêm nếu có vi phạm theo quy định hiện hành đối với các bộ, công chức, viên chức, đảng viên.

Liên quan đến vụ việc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã yêu cầu Công đoàn tỉnh Đồng Tháp báo cáo rõ vụ việc và đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp làm rõ trách nhiệm những người liên quan để có hình thức xử lý phù hợp.

T.Chí 

Thầy giáo tiếng Anh lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Thầy giáo tiếng Anh lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Trong lúc dạy trực tuyến, thầy giáo dạy môn Anh văn ở Đồng Tháp đã làm "lộ" clip có hình ảnh phản cảm.