Đợt đình chỉ này nhằm tiếp tục làm rõ việc bà Yến cho để ngoài sổ sách kế toán hơn 735 triệu đồng.

{keywords}
Phụ huynh căng băng - rôn phản đối thu chi ở Trường Tiểu học Trần Văn Ơn

Trước đó, do bị phụ huynh căng băng - rôn tố cáo "nhập nhèm" trong công tác tài chính, bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã bị đình chỉ công tác hiệu trưởng trong 90 ngày để phục vụ thanh tra.

Trong quá trình thanh tra, trường cung cấp thông tin, tài liệu không đúng số lượng và tiến độ mà Đoàn Thanh tra yêu cầu. Đến ngày 26/8/2020, đoàn thanh tra phải lập bảng kê chi tiết, tạm giữ chứng từ kế toán năm 2019, 6 tháng đầu năm 2020, bản gốc do bộ phận tài chính của trường thu thập được. Đồng thời, đối chiếu với số liệu do kho bạc nhà nước, các ngân hàng mà trường có giao dịch, phòng Tài chính - kế hoạch quận và các đơn vị liên quan cung cấp.

Kết luận cho thấy, trong quá trình quản lý, sử dụng tài chính, bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán đối với khoản thu: Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn, Sổ liên lạc điện tử... với tổng số tiền 735,5 triệu đồng.

Trong đó, 3 khoản thu mang tính chất thu hộ, chi hộ là Bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn học sinh, Sổ liên lạc điện tử với số tiền hơn 578 triệu; khoản thu Anh văn tự chọn hơn 157 triệu.

Việc này đã vi phạm Luật kế toán 2015.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Hồng Yến còn để ra sai sót trong các khoản thu - chi khác như: chi trả tiền lương, sử dung các khoản thu vệ sinh, nước uống... không đúng quy định.

Lê Huyền

Đình chỉ hiệu trưởng vụ nghi vấn nữ sinh lớp 10 tự tử vì uất ức

Đình chỉ hiệu trưởng vụ nghi vấn nữ sinh lớp 10 tự tử vì uất ức

Hiệu trưởng và Hiệu phó trong vụ “nghi vấn nữ sinh lớp 10 của tại Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) tự tử vì uất ức" bị tạm đình chỉ công tác. Sở GD-ĐT An Giang xác định nhà trường có một số hạn chế, thiếu sót.