Sau khi nhiều học sinh ký đơn xin không học 2 buổi/ngày, sáng 15.10, Trường THPT Lê Lợi (TP.Pleiku, Gia Lai) đã tổ chức họp phụ huynh khẩn để lấy ý kiến. Nhà trường cho biết sẽ tổ chức cho học sinh bỏ phiếu về vấn đề này.

Trước đó, hàng chục học sinh Trường THPT Lê Lợi ký vào lá đơn xin không học 2 buổi/ngày. Sự việc gây xôn xao dư luận, khiến nhiều phụ huynh, học sinh và nhà trường khó xử.

Trao đổi về nội dung cuộc họp sáng 15/10, ông Ngô Văn Lễ - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, cho biết có 349 phụ huynh có mặt, trong đó 289 phụ huynh đồng ý về việc học 2 buổi/ngày (chiếm 82,81%), còn 60 phụ huynh không đồng ý (chiếm 17,19%).

{keywords}
Buổi họp phụ huynh ngày 15/10

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (phụ huynh của một học sinh Trường THPT Lê Lợi) cho hay: “Cá nhân tôi rất bất ngờ về lá đơn của các em. Riêng tôi hoàn toàn đồng ý với nhà trường về việc tổ chức học 2 buổi/ngày, để tránh tình trạng học sinh bỏ bê việc học”. 

Cùng quan điểm, phụ huynh Hồ Thị Gái cho biết: 

“Tôi cũng đồng ý với nhà trường về việc tổ chức học 2 buổi/ngày, nhưng mỗi tuần cần giảm 3 buổi để các em có thời gian nghỉ ngơi, ôn bài”.

Theo ông Lễ, sau buổi họp ngày hôm nay, ngày mai nhà trường sẽ tiến hành cho các em bỏ phiếu nêu ý kiến về việc học 2 buổi/ngày. 

Theo đó, sẽ có 2 phiếu ghi "có nhu cầu" và "không có nhu cầu" học 2 buổi/ngày. 

Đối với các em có nhu cầu sẽ được lựa chọn học thêm 3 buổi, 4 buổi hoặc 5 buổi/tuần, còn các em không có nhu cầu nhà trường sẽ tôn trọng quyết định của các em.

Cũng tại buổi họp, các giáo viên chủ nhiệm đã thống kê cho phụ huynh nghe tỉ lệ đậu tốt nghiệp năm 2017 của nhà trường ở mức rất thấp so với cả tỉnh, chỉ có 94,5%. Chính vì vậy, vì sự phát triển chung của nhà trường, cũng như thực hiện chủ trương của Bộ GD-ĐT nên nhà trường đã tiến hành triển khai việc học 2 buổi/ngày.

Theo Trần Nga, Phạm Hoàng (Dân Việt, Dân Trí)