Năm 2021, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển 1.280 chỉ tiêu. Trong đó, 50% chỉ tiêu tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế của thành phố, 50% còn lại dành cho thí sinh các tỉnh thành ngoài TP.HCM. 

Việc xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ hợp B00 (Toán – Hóa - Sinh) chung cho tất cả các ngành.

Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có hạnh kiểm từ loại Khá trở lên của năm học lớp 12 của THPT và có đầy đủ sức khỏe để theo học ngành đăng ký xét tuyển.

Đối với ngành Y khoa, Dược học, Răng-Hàm-Mặt, thí sinh phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT ≥ 7.0 điểm (05 học kỳ là điểm trung bình: Học kỳ I năm lớp 10; Học kỳ II năm lớp 10; Học kỳ I năm lớp 11; Học kỳ II năm lớp 11 và Học kỳ I năm lớp 12). Và phải đảm bảo điều kiện điểm trung bình cộng 05 học kỳ THPT ≥ 7.0 điểm để đăng ký vào các ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt.

Sau khi có kết quả trúng tuyển nhà trường sẽ kiểm tra hồ sơ nhập học, nếu thí sinh không đáp ứng điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển sẽ từ chối hồ sơ nhập học.

Đối với ngành Khúc xạ Nhãn khoa, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch yêu cầu thí sinh phải có điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh đạt từ điểm 7.0 trở lên vì phải học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng tiêu chuẩn phụ xét trường hợp các thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau, được xếp ưu tiên:

Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ; Điểm trung bình chung lớp 12 THPT; Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Văn.

Chỉ tiêu cụ thể Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch 2021 như sau:

{keywords}
 

Ngoài ra, ngành Y khoa có 40 chỉ tiêu đào tạo theo nhu cầu đặt hàng của các địa phương. Thời hạn trường nhận công văn đặt hàng đào tạo của các địa phương trước ngày 30/06/2021. 

Học phí ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tăng cao nhất lên 32 triệu/ năm

Theo đề án tuyển sinh, học phí dự kiến cho ngành Y khoa, Dược học, Răng-Hàm-Mặt là 32 triệu đồng/năm; Các ngành Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Hình ảnh y học, Khúc xạ Nhãn khoa, Y tế Công cộng là 28 triệu đồng/năm.

Học phí này chưa bao gồm 2 học phần bắt buộc Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh được thu theo quy định hiện hành.

{keywords}
Học phí Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tăng học phí lên 32 triệu đồng/năm

Theo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đây là đơn giá học phí dự kiến được áp dụng trong năm học 2021 – 2022. Để đáp ứng sự nhu cầu cao về chất lượng nhân lực y tế khi tốt nghiệp đại học trường tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, tăng cường các chương trình hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực thực hành tại các cơ sở y tế, năng lực ngoại ngữ phục vụ sự phát triển nghề nghiệp cho người học. Học phí các năm sau có thể được điều chỉnh.

Trao đổi với VietNamNet, PGS Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay năm nay thí sinh có hộ khẩu TP.HCM cũng sẽ đóng học phí cùng với học sinh có hộ khẩu ngoại tỉnh. Cụ thể, học phí ngành Y khoa, Dược học, Răng-Hàm-Mặt là 32 triệu đồng/năm; học phí ngành Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Hình ảnh y học, Khúc xạ Nhãn khoa, Y tế Công cộng là 28 triệu đồng/năm.

Theo ông Xuân, năm nay trường vẫn dành 50% chỉ tiêu cho thí sinh có hộ khẩu TP.HCM, tuy nhiên sau 5-6 năm đào tạo, nếu sinh viên đăng ký làm việc cho thành phố thì mới được hỗ trợ và thành phố hỗ trợ cho trường bao nhiêu là quyền của thành phố.

Hiện tại sinh viên Trường ĐH  Y khoa Phạm Ngọc Thạch có hộ khẩu TP.HCM đóng 14,3 triệu đồng mỗi năm, hộ khẩu tỉnh thành khác là 28,6 triệu đồng.

Theo công khai của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tổng nguồn thu của trường năm 2020 là 299.863.000.000 đồng (không có ngân sách cấp). Tổng chi phí đào tạo trung bình 1 sinh viên/năm của năm liền trước năm tuyển sinh (2020) là 32.000.000 đồng.

Lê Huyền

Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố phương án tuyển sinh 2021

Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố phương án tuyển sinh 2021

Sáng 2/4, Trường ĐH Y Dược TP.HCM chính thức công bố phương án tuyển sinh năm 2021.