Chiều tối 1/12, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã ra thông báo về việc tạm dừng học tập trung tại cơ sở chính ở Tân Phong (Q.7, TP.HCM) trong 5 ngày (từ ngày 2/12 đến ngày 6/12).

Trong thời gian này, hơn 20.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tại cơ sở này phải tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa. Thay vào đó, học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Đối với các môn có lịch thi trong thời gian trên, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12.

Sinh viên, người lao động thuộc diện theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo thông tin cho địa phương và nhà trường, đảm bảo cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cũng vừa có thông báo gửi tới sinh viên về việc phòng chống dịch Covid-19.

Thông báo của trường này cho hay, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã xác định có trường hợp F1 là một sinh viên. Hiện, Trung tâm Y tế Phường 4, quận 5 đã thực hiện quy trình cách ly với sinh viên này,

Ngoài ra, tại ký túc xá 135B Trần Hưng Đạo (Quận 1) đã xác định có 2 trường hợp F1 là sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Trong đó, 1 người là học viên của bệnh nhân 1347 và 1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 1349. Hiện cơ quan y tế Quận 1 đã đưa đi cách ly.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cũng đang thực hiện cách ly tại chỗ cho các F2 gồm 15 sinh viên tại phòng 505, phòng 228 và phòng 211 ở KTX 135B - Trần Hưng Đạo và 2 sinh viên đang thực hiện cách ly tại nhà.

{keywords}
Nhiều trường ở TP.HCM yêu cầu học sinh, sinh viên nghiêm túc đeo khẩu trang

Nhà trường yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên tuyệt đối không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đo thân nhiệt khi vào trường và bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại những địa điểm mà nhà trường đã trang bị, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc, giao dịch công việc tại Trường...

Đồng thời, tiêu độc, khử trùng ở các phòng học, phòng làm việc, tiếp tục thực hiện công tác rà soát, đặc biệt đối với những người có liên quan đến bệnh nhân 1342, bệnh nhân 1347.

Tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông người khi chưa cấp thiết, trong trường hợp cấp bách phải có ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng mới được phép triển khai.

Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn cảnh báo các cán bộ, giảng viên, sinh viên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại trường học, kiểm tra thân nhiệt khi ra vào trường.

Trường này yêu cầu tất cả cán bộ, giảng viên sinh viên có dấu hiệu sốt cao, họ khan, mệt mỏi phải tự giác báo cáo để tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn và xác nhận của cơ quan y tế.

Từ ngày 1/12, toàn thể cán bộ, giảng viên sinh viên khi vào trường phải bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Trong thời gian này, nhà trường hạn chế việc ra vào tự do trong giờ nghỉ của sinh viên.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện các biện pháp cá nhân phòng ngừa dịch bệnh như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế các hoạt động tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Nhà trường cũng thực hiện công tác vệ sinh như lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các khu vực sinh hoạt công cộng trong Nhà trường…

Chiều 1/12, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 cho biết đã cho hơn 2.000 học sinh của Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Trường Tiểu học Nguyễn Huệ trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Uyên, bệnh nhân 1347 tới thăm một nữ giáo viên ở Trường Tiểu học Võ Văn Tần.

Nữ giáo viên này ở cùng 3 giáo viên là chị em ruột dạy ở Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Khi học sinh tới thăm đều tiếp xúc với 4 giáo viên này. 

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng cho toàn bộ học 48 học sinh lớp 10A3 và 4 giáo viên đã giảng dạy ở lớp này nghỉ. Nguyên nhân là có một học sinh lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có tham lớp tiếng Anh do bệnh nhân 1347 dạy. 

 Minh Anh

Hơn 2.000 học sinh TP.HCM nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Hơn 2.000 học sinh TP.HCM nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Hơn 2000 học sinh và giáo viên Quận 6 và Quận 3, TP.HCM phải nghỉ học do có trường hợp tham gia lớp học Tiếng Anh của bệnh nhân 1347 và có giáo viên tiếp xúc với bệnh nhân này.