Chiều nay (22/3), tại cuộc họp báo về hoạt động quý I/2021, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã thông tin về việc thành lập Hội đồng trường ĐH Tôn Đức Thắng, việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh và việc tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm ở trường đại học này.

Về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TLĐLĐVN cho hay đã nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại hợp lệ của ông Lê Vinh Danh, xem xét lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần khách quan, công bằng, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Theo quy định của Luật Khiếu nại và quy định của TLĐLĐVN thi hành Luật Khiếu nại thì Ban Chấp hành TLĐLĐVN là cơ quan giải quyết cuối cùng đối với khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.

Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

{keywords}

Ông Trần Thanh Hải (giữa) thông tin việc điều tra sai phạm ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Ông Vũ Anh Đức, Trưởng ban Tổ chức TLĐ cho biết: Về sai phạm của ông Lê Vinh Danh, theo đề nghị của Thành ủy TP.HCM, TLĐ đã chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết các sai phạm ở đây là cơ quan điều tra và cơ quan thanh tra.

"TLĐ có quan điểm sẽ xử lý làm sao để đảm bảo việc thu hồi các tài sản thất thoát được cao nhất, hiệu quả nhất; tránh các vấn đề phức tạp phát sinh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Trong quá trình xử lý, TLĐ đã nhiều lần đôn đốc các cá nhân có liên quan đến các sai phạm tiến hành việc khắc phục, tuy nhiên, việc khắc phục của các cá nhân là chưa rõ và chưa có kết quả. Do đó, TLĐ đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra. Sau khi có kết luận và quyết định của cơ quan điều tra thì việc xử lý sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật" - ông Đức nói.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực TLĐ khẳng định, quyết định này được đưa ra sau quãng thời gian cân nhắc hết sức thấu đáo về nhiều mặt.

Bên cạnh đó, ông Đức khẳng định, TLĐ đã thực hiện quy trình thủ tục giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh theo đúng quy định của Luật khiếu nại.

"Sau khi có quyết định cuối cùng thì đến nay, qua các kênh mà chúng tôi nắm được, ông Danh có gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân TP.HCM. Tòa án đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh và việc này thuộc thẩm quyền của Tòa án và tòa sẽ độc lập giải quyết theo quy định của pháp luật" - ông Đức nói.

Thanh Hùng - Lê Huyền

Cục Cảnh sát kinh tế đề nghị Trường ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp tài liệu 8 gói thầu

Cục Cảnh sát kinh tế đề nghị Trường ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp tài liệu 8 gói thầu

Cục Cảnh sát kinh tế đề nghị Trường ĐH Tôn Đức Thắng đề nghị phối hợp cung cấp 8 hồ sơ, tài liệu các gói thầu.

Tranh luận ở Quốc hội về việc cách chức ông Lê Vinh Danh

Tranh luận ở Quốc hội về việc cách chức ông Lê Vinh Danh

Câu hỏi của ĐB Lê Thanh Vân về "Cách chức Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, gây dư luận trong nhân dân, cách chức có đúng thẩm quyền pháp lý hay không?" đã làm nóng phiên chất vấn của Quốc hội sáng 6/11.

Khó tìm người đứng đầu Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Khó tìm người đứng đầu Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Bộ GD-ĐT nhận định, uy tín đối với đội ngũ cán bộ, viên chức cũng như vai trò và ảnh hưởng đối với sự phát triển Trường ĐH Tôn Đức Thắng của cá nhân ông Lê Vinh Danh là khá lớn.