“Các trường cần tiếp tục tổng kết, tích lũy kinh nghiệm, chú trọng và tăng điểm cao hơn đối với môn giáo dục thể chất trong kì thi tuyển sinh trung học. Trên cơ sở này, bắt đầu ngay vào nghiên cứu việc bổ sung thêm môn giáo dục thể chất trong kì thi xét tuyển đại học” - Ông Vương Đăng Phong, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, Y tế và Nghệ thuật phát biểu tại cuộc họp báo do Bộ Giáo dục Trung Quốc tổ chức mới đây (16/10).

{keywords}
 

Vào ngày 15/10/2020 Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Văn phòng Quốc Vụ Viện cho ra thông báo về “ Ý kiến về việc tăng cường và nâng cao toàn diện môn Giáo dục Thể chất và Giáo dục Thể mỹ trong thời kỳ mới”

“Văn kiện này đã đêu rõ môn Giáo dục Thể chất và Giáo dục Thể mỹ là hai môn vô cùng quan trọng, cần được chú trọng, nâng cao và phát triển.
Ngoài ra văn kiện này còn được chuyển tới các cơ quan, chính quyền địa phương nhằm khuyến khích toàn xã hội quan tâm và ủng hộ sự phát triển của hai môn này. Bởi sức khỏe, các phẩm chất về tính nhân văn, thẩm mỹ cũng là một trong những cơ sở để đánh giá trình độ học vấn của các em học sinh cũng như kết quả hoạt động của chính quyền địa phương”- Ông Vương Đăng Phong nói.

{keywords}
 

Ngoài ra trong văn kiện còn nêu rõ các điều khoản, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của môn giáo dục thể chất, dần dần sẽ tiến tới tăng mức điểm xét tuyển của môn Giáo dục Thể chất bằng với số điểm của môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh trung học. Bắt đầu từ năm nay, tỉnh Vân Nam đã tính điểm xét tuyển các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Giáo dục Thể chất trong kì thi trung học đều giống nhau 100 điểm.

“Hiện nay trên cả nước đã có 4 tỉnh bắt đầu tính điểm cho môn Giáo dục Thể chất, đồng thời cũng có 6 tỉnh, 12 địa phương bắt đầu tính điểm cho môn Giáo dục Thể mỹ, số điểm nằm trong khoảng 10-40 điểm. Đây là một trong những nền tảng đáng kể, phấn đấu để đến năm 2022 cách tính điểm này sẽ bao trùm cả nước”- ông Vương Đăng Phong nói.

Nhung Đỗ (Theo Nhân dân Nhật báo)

Cuộc sống của cậu bé bị bại não từng là hiện tượng toán học Trung Quốc

Cuộc sống của cậu bé bị bại não từng là hiện tượng toán học Trung Quốc

Không may mắn bị bại não từ khi còn nhỏ, từng bị nhiều trường học từ chối, song Châu Vỹ bất ngờ tỏa sáng trong một chương trình thực tế về toán học và trở thành hiện tượng Toán học ở Trung quốc.