GS HỒ NGỌC ĐẠI: TÔI DẠY HỌC SINH TRỞ THÀNH NGƯỜI BÌNH THƯỜNG

GS. Hồ Ngọc Đại chia sẻ, chương trình Công nghệ giáo dục là dạy học sinh trở thành người bình thường chứ không khác biệt như GS. Ngô Bảo Châu.

Những tranh cãi về chương trình tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục đã dậy sóng dư luận trong suốt 10 ngày qua và đến nay vẫn còn âm ỉ.

GS Hồ Ngọc Đại, chủ biên chương trình này- một chương trình đã áp dụng 40 năm qua, với 8.000 trường tiểu học và có gần 800.000 học sinh theo học- theo đó, đã trở thành nhân vật được quan tâm nhất trong tuần qua.

Tuy nhiên, lớn hơn việc khác biệt về cách học và đánh vần tiếng Việt, lớn hơn nhiều việc tranh cãi đó là câu chuyện về đổi mới tư tưởng giáo dục thời nay.

Vậy tư tưởng ở chương trình công nghệ giáo dục sẽ phát triển như thế nào trong tương lai? Và tư tưởng, triết lý đó sẽ góp phần như thế nào để hạn chế những méo mó khiếm khuyết cho nền giáo dục hiện nay?

Chúng tôi đã mời GS Hồ Ngọc Đại đến trường quay để cùng trò chuyện sâu hơn, rộng hơn về những cải cách cần có cho ngành giáo dục Việt Nam.

Chương trình được phát trực tiếp lúc 10h45 phút sáng nay (9/12). 

Mời quý vị xem video bản đầy đủ tại đây:

Trong chương trình, GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ, “Ngô Bảo Châu là niềm vui của tôi, nhưng tôi không bao giờ dám nhận Ngô Bảo Châu là học trò của mình vì cậu ấy chỉ học tôi một thời gian”.

GS Hồ Ngọc Đại cũng cho biết, chương trình Công nghệ giáo dục của ông là dạy học sinh trở thành người bình thường chứ không phải khác biệt.

Xem video trích đoạn GS Hồ Ngọc Đại đánh giá về nền giáo dục hiện nay vẫn còn nhiều ảo tưởng:

 

Xem video trích đoạn GS Hồ Ngọc Đại lý giải vì sao trường thực nghiệm không 'sản sinh" ra nhiều người tài như GS Ngô Bảo Châu:

 

 

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại:

{keywords}
GS Hồ Ngọc Đại - Chủ biên chương trình Công nghệ giáo dục. Ảnh Lê Anh Dũng

 

{keywords}
GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ với nhà báo Phạm Huyền. Ảnh Lê Anh Dũng

 

{keywords}
GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ về chương trình giáo dục của mình. Ảnh Lê Anh Dũng

 Xin chân thành cảm ơn!

Mọi ý kiến xin gửi về mail:gocnhinthang@vietnamnet.vn!

VietNamNet

7 điều trao đổi cùng người thẩm định chương trình Công nghệ giáo dục

7 điều trao đổi cùng người thẩm định chương trình Công nghệ giáo dục

Sau khi đọc bài viết Mấy điều trao đổi về phát biểu của GS Hồ Ngọc Đại trong buổi thuyết trình, TS Chương xin được trao đổi cùng Chủ tịch Hội đồng quốc gia thẩm định Tài liệu Tiếng Việt 1 - Công nghệ Giáo dục 7 điều.

Thứ trưởng Giáo dục khẳng định sức sống sách Tiếng Việt 1 của GS Hồ Ngọc Đại

Thứ trưởng Giáo dục khẳng định sức sống sách Tiếng Việt 1 của GS Hồ Ngọc Đại

Trao đổi với báo chí sáng 11/9, Thứ trưởng  Nguyễn Hữu Độ cho hay tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục vẫn ổn định ở 48 tỉnh, thành với 771.588 học sinh của 8.000 trường tiểu học.

Mấy điều trao đổi về phát biểu của GS Hồ Ngọc Đại trong buổi thuyết trình

Mấy điều trao đổi về phát biểu của GS Hồ Ngọc Đại trong buổi thuyết trình

“Lĩnh vực giáo dục nói riêng và xã hội nói chung chỉ phát triển khi sự khác biệt được tôn trọng”, PGS Ngôn ngữ Bùi Mạnh Hùng cho biết khi trao đổi với GS Hồ Ngọc Đại sau “cơn bão sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục”.

GS Hồ Ngọc Đại: "Giáo dục hiện đại không noi gương ai cả"

GS Hồ Ngọc Đại: "Giáo dục hiện đại không noi gương ai cả"

GS Đại nói rằng tài liệu Tiếng Việt lớp 1 của Công nghệ giáo dục là điều an ủi ông lớn nhất, ông để tên mình là để chịu trách nhiệm.