Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cùng một số cơ quan quản lý khác như Cục Không gian mạng Trung Quốc và Cục Giám sát Thị trường nước này đã chất vấn đại diện các công ty bao gồm cả các "ông lớn" Didi, T3 và Meituan.

Trung Quốc sờ gáy 11 hãng gọi xe công nghệ vì hành vi bất hợp pháp - 1

Trung Quốc đang giáng đòn mạnh vào các hãng xe công nghệ như Didi (Ảnh: Getty).

Theo đó, các nhà quản lý Trung Quốc đã cáo buộc các hãng gọi xe này thực hiện hành vi tuyển dụng tài xế và các phương tiện mà chưa được cơ quan chức năng cho phép.

"Các nền tảng này phải tự kiểm tra các vấn đề của mình, chấn chỉnh các hành vi bất hợp pháp, bảo vệ trật tự thị trường cạnh tranh công bằng và tạo ra môi trường lành mạnh để phát triển ngành công nghiệp gọi xe bền vững", Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc yêu cầu.

Các nhà quản lý nước này cũng cho biết, tất cả các nền tảng đều phải đảm bảo có giấy phép cần thiết cho các phương tiện và tài xế. Đồng thời, các nền tảng gọi xe không được lôi kéo tài xế tham gia bằng các chương trình khuyến mãi giả tạo hay chuyển các rủi ro kinh doanh cho các tài xế.

Theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Trung Quốc, các lái xe cũng phải có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ và các hãng xe công nghệ phải giảm mức phí hoa hồng mà họ nhận được từ mỗi chuyến đi.

Ngoài ra, các công ty hoạt động trong lĩnh vực này cũng phải có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu người dùng. Vừa qua, Trung Quốc đã thông qua 2 luật lớn có liên quan đến bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư. Qua đó, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có các hãng cung cấp dịch vụ gọi xe phải tuân thủ các luật này.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Trung Quốc sẽ chặn đường huy động tiền của các tập đoàn công nghệ?

Trung Quốc sẽ chặn đường huy động tiền của các tập đoàn công nghệ?

Trong cuộc trấn áp các tập đoàn công nghệ, Bắc Kinh có thể chặn lỗ hổng hàng nghìn tỷ USD, vốn cho phép doanh nghiệp nước này huy động tiền trên sàn Mỹ trong thập kỷ qua.