Xe bọc thép 'Made in Vietnam' bán đồng nát

Chủ nhân xe bọc thép Made in VietNam đã tháo dỡ chiếc xe bọc thép và bán đồng nát lấy 100 triệu để trả nợ.

Đầu tư 2 tỷ, bán sắt vụn 100 triệu đồng

Chiều 3/1, ông Nguyễn Đình Chính (57 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội), cha đẻ của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” buồn bã cho biết mới tháo dời các bộ phận của xe ra sau thời gian chờ đợi quá lâu.

Theo ông Chính, từ khi theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học đến nay, ông đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua các thiết bị lắp đặt, vận hành thử cũng như duy trì, bảo dưỡng. Số tiền trên bao gồm tiền tích cóp cá nhân, tiền anh em bạn bè ủng hộ và một phần vay mượn thêm.

“Các cơ quan quản lý xuống kiểm tra, đánh giá mô hình xe bọc thép do tôi sáng chế nhưng lần làm việc trước kết quả không như tôi mong đợi.

Cuộc gặp diễn ra khá nhanh chóng, chỉ chừng 30 phút. Các thành viên trong đoàn công tác nói xe bọc thép tôi sáng chế tất cả chỉ mới là ý tưởng, chưa có gì đạt được. Họ sẽ báo cáo lại với cấp trên về sản phẩm tôi làm ra.

Tôi vẫn kiên trì chờ đợi. Mới đây, lại có công văn yêu cầu Bộ Quốc phòng tiếp tục làm việc với tôi theo các quy định hiện hành. Tuy nhiên chờ mãi tôi vẫn chưa thấy họ xuống”, ông Chính buồn bã nói.

Xe bọc thép 'Made in Vietnam' bán đồng nát

Ông Chính bên chiếc xe bọc thép mô hình.

Ông Chính cho biết, do dồn tiền vào đam mê nên gia đình ông hiện nay cũng lâm vào cảnh hết sức khó khăn. Chưa tìm được công việc ổn định lại thêm gánh nặng phải lo cho cuộc sống của vợ con nên ông Chính quyết định tháo mô hình xe bọc thép ra bán được đồng nào hay đồng đó để trang trải cuộc sống.

“Tôi đã tháo toàn bộ xe bọc thép. Phần vỏ đã bán đồng nát rồi. Những đồ quan trọng hơn như thiết bị thủy lực, một số động cơ hoạt động của xe bọc thép hay bánh xe thì vẫn giữ lại. Phần vỏ cân sắt vụn được khoảng 100 triệu đồng. Máy nổ tôi cũng đã bán rồi.

Nghĩ mà cũng đau xót lắm. Nhưng không bán thì chẳng biết làm gì cả. Số tiền trên một phần chi tiêu gia đình, một phần trả nợ cũng hết”, ông Chính chia sẻ.

 

Nhìn lại một năm đã qua, chủ nhân chiếc xe bọc thép cho rằng đây là một năm toàn nỗi buồn của ông. Bản thân ông đã lãng phí quá nhiều tiền bạc vào giấc mơ của mình, mong muốn được cống hiến cho nhà nước nhưng không thành công.

“2 tỷ đồng chỉ là cái nhìn thấy, còn bao nhiêu công sức, trí tuệ niềm đam mê của tôi sao tính được bằng tiền được. Cái này tôi không sai. Tôi vẫn làm đúng nhưng các cơ quan chức năng chưa quan tâm đến những người tài như tôi”, ông Chính ngậm ngùi.

Vẫn không nản lòng

Dù đã tháo dỡ mô hình xe bọc thép nhưng sâu thẳm trong con người ông Chính niềm đam mê sáng tạo khoa học vẫn rực cháy.

Người đàn ông bước sang tuổi lục tuần chia sẻ, ông vẫn đang từng ngày hoàn thiện bản thiết kế xe bọc thép cùng với việc phát triển thêm các tính năng, thiết bị mới nhằm nâng cao tốc độ và khả năng di chuyển trên mọi địa hình của sản phẩm trên.

“Tôi đã chỉnh sửa nhiều trong bản thiết kế để xe hiệu quả hơn. Tôi thay đổi nguyên lý nâng hạ xe để cho chuẩn hơn và hạn chế những sai sót, trục trặc có thể xảy ra. Tiếp theo là phần xoay các bánh để lái.

Ngoài ra, tôi lắp thêm nhiều chân vịt vào quanh xe. Xe thông thường chỉ 3 chân vịt 2 bên trong khi tôi làm 8 chân vịt. Đấy là những ưu điểm khiến xe có thể đạt tốc độ 40-50 km/h dưới nước.

Những sản phẩm của tôi vượt trội so với xe hiện đại chứ không phải thiết kế người ta làm cách đây hàng trăm năm. Cho nên tôi tin tưởng sẽ được nhà nước quan tâm và tạo điều kiện để phát triển, xây dựng đất nước tốt hơn”, ông Chính trải lòng.

Xe bọc thép 'Made in Vietnam' bán đồng nát

Thừa nhận còn nhiều hạn chế, nhưng ông Chính khẳng định nếu được đầu tư và chú trọng, xe bọc thép do mình sáng chế sẽ rẻ nhất và hiện đại nhất thế giới.

Cùng với đó, ông Chính cũng tiết lộ, đang dự tính làm lại bản giới thiệu về xe bọc thép hoàn toàn bằng tiếng Anh để gửi Đại sứ quán Mỹ xem xét, chuyển đến các tổ chức có trách nhiệm.

“Lần trước tôi có gửi 1 bản giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Việt. Có thể do tôi chưa làm đúng quy cách nên phía Mỹ chưa phản hồi. Sắp tới tôi sẽ hoàn thiện thêm để bổ sung vào hồ sơ rồi nộp lại ”, ông Chính chia sẻ.

Ngoài ra, ông Chính cũng đang nghĩ đến phương án nhờ đến sự giúp đỡ của các Đại biểu Quốc hội.

"Tôi làm thật chứ không hề làm giả. Những người có trình độ nhìn vào sẽ biết ngay", ông Chính quả quyết.

(Theo Đất Việt)

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Khi tư nhân 'xắn tay' đầu tư hạ tầng giao thông
Khi tư nhân 'xắn tay' đầu tư hạ tầng giao thông
Đầu tưicon  09/12/2018 

Phần lớn các dự án giao thông chiến lược, mang tính đột phá cao thời gian gần đây đều ít nhiều ghi dấu ấn của những nhà đầu tư tư nhân có tiềm lực mạnh.

 
Nissan đổ vỡ liên doanh tại Việt Nam: Toàn thị trường lo lắng
Nissan đổ vỡ liên doanh tại Việt Nam: Toàn thị trường lo lắng
Đầu tưicon  17/12/2018 

Tập đoàn ô tô Nissan Nhật Bản thông báo chấm dứt liên doanh với Tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) tại Việt Nam. Việc này khiến người tiêu dùng cùng các đại lý hoang mang.

 
Đại gia khát tiền: Căn hộ hạng sang 8,5 tỷ, bán chịu lỗ 2,5 tỷ
Đại gia khát tiền: Căn hộ hạng sang 8,5 tỷ, bán chịu lỗ 2,5 tỷ
Đầu tưicon  17/12/2018 

Một căn hộ có diện tích 182 m2 được quảng cáo giảm từ xấp xỉ 8,52 tỷ xuống còn 5,96 tỷ đồng, tức 30%, tương đương giảm 2,5 tỷ đồng.

 
Nếu ngàn người chết vì nhiệt điện than: Việt Nam phải cảnh báo ngay cho Mỹ
Nếu ngàn người chết vì nhiệt điện than: Việt Nam phải cảnh báo ngay cho Mỹ
Đầu tưicon  13/12/2018 

PGS.TS Trương Duy Nghĩa cho rằng 4.300 người chết yểu ở Việt Nam mỗi năm do nhiệt điện than là suy diễn.

 
Người Trung Quốc mua nhà TP.HCM tăng đột biến: Thực tế ra sao?
Người Trung Quốc mua nhà TP.HCM tăng đột biến: Thực tế ra sao?
Đầu tưicon  13/12/2018 

CBRE Việt Nam mới đây đưa ra số liệu về tỷ lệ người Trung Quốc mua nhà tăng đột biến trong năm qua, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng con số này rất khó để kiểm chứng.

 
Tháp biểu tượng bị siết nợ, đại gia ôm nợ 7.000 tỷ tàn tạ
Tháp biểu tượng bị siết nợ, đại gia ôm nợ 7.000 tỷ tàn tạ
Đầu tưicon  14/12/2018 

Giải phóng cục máu đông cho dòng vốn tín dụng nhưng VAMC và các ngân hàng cũng đang rất vất vả giải quyết một lượng lớn khoản nợ xấu đang còn tồn đọng.

Vụ Grab mua Uber: Kết luận điều tra, có dấu hiệu vi phạm
Vụ Grab mua Uber: Kết luận điều tra, có dấu hiệu vi phạm
Đầu tưicon  12/12/2018 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) ngày 18/11 đã kết thúc quá trình điều tra vụ việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam (vụ việc cạnh tranh).

Tình hình xấu đi, Trung Quốc gặp khó: Việt Nam vượt lên, top đầu thế giới
Tình hình xấu đi, Trung Quốc gặp khó: Việt Nam vượt lên, top đầu thế giới
Đầu tưicon  13/12/2018 

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững chắc và có xu hướng tốt lên trong ngắn hạn, trong khi đó Trung Quốc và các nước trong khu vực có xu hướng tăng chậm lại. Tuy nhiên, về trung và dài hạn Việt Nam đối mặt với nguy cơ suy giảm.

Trên 94.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Hòa Bình
Trên 94.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Hòa Bình
Đầu tưicon  12/12/2018 

 Các doanh nghiệp ký biên bản cam kết đầu tư tại Hòa Bình với tổng số vốn khoảng 94.000 tỷ đồng, trong đó, trọng tâm đầu tư vào các dự án thế mạnh của Hòa Bình.

Đại gia Xuân Trường muốn làm siêu dự án tâm linh ở Chùa Hương
Đại gia Xuân Trường muốn làm siêu dự án tâm linh ở Chùa Hương
Đầu tưicon  12/12/2018 

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa đề xuất đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh có quy mô 1.000 ha ở khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng.

Sẽ xoá bỏ sân golf Tân Sơn Nhất để phục vụ mở rộng sân bay
Sẽ xoá bỏ sân golf Tân Sơn Nhất để phục vụ mở rộng sân bay
Đầu tưicon  12/12/2018 

Theo báo cáo mới nhất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về tình hình triển khai thực hiện quy hoạch sân golf trên địa bàn, sân golf tại sân bay Tân Sơn Nhất là một trong hai sân golf đã bị xóa quy hoạch và điều chỉnh chức năng.

100 triệu dân Việt: 7-8 hãng hàng không chưa gọi là nhiều
100 triệu dân Việt: 7-8 hãng hàng không chưa gọi là nhiều
Đầu tưicon  12/12/2018 

Ngành vận tải hàng không còn dư địa tăng trưởng khi dân số Việt Nam sắp đạt ngưỡng 100 triệu người, còn thực tế tại Việt Nam mới có 3 hãng hàng không. Có ý kiến cho rằng, ở Việt Nam có 7-8 hãng bay là bình thường.

Lượng người Trung Quốc mua nhà ở Sài Gòn tăng đột biến
Lượng người Trung Quốc mua nhà ở Sài Gòn tăng đột biến
Đầu tưicon  11/12/2018 

Chỉ 9 tháng đầu năm 2018, người mua Trung Quốc vươn lên dẫn đầu thị trường người nước ngoài mua nhà tại TP.HCM dù trước đó quốc gia này không nằm trong 5 vị trí đầu tiên.

Phó Thủ tướng: “Số liệu sai lệch sẽ “giết chết” các quyết định”
Phó Thủ tướng: “Số liệu sai lệch sẽ “giết chết” các quyết định”
Đầu tưicon  10/12/2018 

Dẫn lại lời dạy của một Giáo sư “Số liệu sai lệch sẽ “giết chết” các quyết định”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm tới công tác thống kê.

Tàu điện ngầm: Gần 200 triệu USD/km, Hà Nội làm sao hoàn vốn?
Tàu điện ngầm: Gần 200 triệu USD/km, Hà Nội làm sao hoàn vốn?
Đầu tưicon  09/12/2018 

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội có thể đáp ứng 3 mục tiêu: giao thông, thoát nước và dịch vụ thương mại.

Điều gì có thể cản được Trung Quốc?
Điều gì có thể cản được Trung Quốc?
Đầu tưicon  08/12/2018 

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Lawrence Summers, đã đưa ra nhận định về tương lai mối quan hệ Mỹ - Trung sau cuộc gặp tại Hội nghị G20 vừa qua.

Vũ nhôm, Út trọc chiếm đất vàng ngàn tỷ: Tới đây còn nhiều vụ nữa
Vũ nhôm, Út trọc chiếm đất vàng ngàn tỷ: Tới đây còn nhiều vụ nữa
Đầu tưicon  08/12/2018 

Vụ việc Vũ “nhôm”, Út “trọc”, Thủ Thiêm,... đều liên quan đến đất đai, quá trình thu hồi, chuyển nhượng đất, gây bức xúc trong dư luận

Kiểm toán thúc Tổng cục Thuế: Phải thu 575 tỷ tiền thuế của Unilever
Kiểm toán thúc Tổng cục Thuế: Phải thu 575 tỷ tiền thuế của Unilever
Đầu tưicon  10/12/2018 

Ông Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cho biết đã có văn bản đề nghị Tổng cục Thuế có biện pháp thu thuế của Unilever với số tiền 575 tỷ đồng.

Khách cao cấp du lịch tàu biển ít chọn Việt Nam
Khách cao cấp du lịch tàu biển ít chọn Việt Nam
Đầu tưicon  07/12/2018 

Du lịch tàu biển của Việt Nam nhỏ và chậm phát triển, chỉ chiếm 3% tổng lượng khách du lịch đến với Việt Nam. Con số này quá khiêm tốn so với khách đi bằng đường bộ và đường hàng không.

Chỉ 1 con số này cho thấy Việt Nam kém xa Thái Lan
Chỉ 1 con số này cho thấy Việt Nam kém xa Thái Lan
Đầu tưicon  07/12/2018 

So với Thái Lan, quốc gia phát triển vượt bậc về du lịch, tuy số ngày khách quốc tế lưu trú không chênh lệch nhiều (9,5 ngày ở Việt Nam và 9,6 ngày ở Thái Lan), song lại chênh lệch lớn về mức tiền chi tiêu.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN