“Bà hoàng khách sạn”, nữ tỷ phú giàu có, xinh đẹp nhưng hôn nhân trắc trở

Con gái thứ 2 của Chủ tịch Samsung là Lee Boo-Jin được mệnh danh là "bà hoàng" ngành khách sạn. Cô được nhận xét là sở hữu ngoại hình, tính cách và phong thái điều hành y hệt như người bố quyền lực. Từ đó, giới truyền thông vẫn thường gọi cô là "Tiểu Lee Kun Hee".

Lee Boo-Jin hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hotel Shilla, một trong những trung tâm hội nghị và khách sạn hàng đầu của Seoul. Hotel Shilla cũng là nhà điều hành hàng miễn thuế lớn nhất nước này sau Lotte.

Tốt nghiệp từ Đại học Yonsei khi mới 21 tuổi, Boo-Jin đã dành hơn 20 năm sau đó để phục vụ công ty con thuộc Tập đoàn Samsung - chuỗi khách sạn Shilla.

{keywords}
Lee Boo-Jin được mệnh danh là “bà hoàng” ngành khách sạn

Hiện tại Lee Boo-Jin xếp hạng thứ 16 trong danh sách tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản là 1,6 tỉ USD. Cô xếp thứ 1730 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới do Forbes công bố.

Ngoài ra Lee Boo-Jin còn xếp hạng 87 trong số những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

{keywords}
Lee Boo Jin nắm tay cha mình là Chủ tịch Samsung

Lee Boo-Jin cũng từng là cố vấn cho bộ phận kinh doanh của Samsung C&T. Là con gái của Chủ tịch Tập đoàn Samsung, có nhiều đồn đoán về việc Boo-jin có thể là người kế vị đế chế của gia đình sau khi anh trai vướng vào một vụ bê bối hối lộ.

Trong 10 năm nắm quyền, Lee Boo Jin đưa Shilla chạm mốc doanh thu hàng năm 3.000 tỉ won, cao nhất trong lịch sử. Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời nữ chủ tịch và giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên.

{keywords}
Lee Boo-Jin xếp hạng thứ 16 trong danh sách tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc.

Xinh đẹp, giỏi giang, giàu có nhưng Lee Boo Jin có cuộc hôn nhân không hề hạnh phúc. Cô gặp chồng mình là Im Woo Jae năm 1999 khi anh đang làm việc tại bộ phận IT của Samsung C&T.

Sau rất nhiều tranh đấu, vượt qua sự phản đối gay gắt của gia đình do không môn đăng hậu đối, họ mới có thể nên duyên vợ chồng. Cuối cùng 2013, Lee Boo Jin và chồng ly hôn.

Con gái thứ hai, nữ tỉ phú có cuộc sống viên mãn

Theo sát nút là cô em Lee Seo-Hyun xếp hạng thứ 17 trong danh sách tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc với tổng tài sản khoảng 1,5 tỉ USD.

Con gái thứ 2 của Chủ tịch Samsung xếp thứ hạng 1851 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

{keywords}
Lee Seo-Hyun xếp hạng thứ 17 trong danh sách tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc chụp ảnh cùng chồng.

Lee Seo-Hyun từng tốt nghiệp trường nghệ thuật Seoul trước khi nhận bằng tại trường Thiết kế Parsons ở New York.

Hiện cô đã 47 tuổi, kết hôn và có 4 người con, Lee Seo-Hyun là Phó chủ tịch của Cheil Industries của Tập đoàn Samsung, chuyên phân phối hàng xa xỉ.

{keywords}
Chủ tịch Samsung chụp ảnh cùng vợ và hai con gái.

Xinh đẹp và giỏi giang, cả Seo-Hyun và Lee Boo-Jin được xem là hình mẫu của những "nữ cường nhân" trong gia đình của các chaebol Hàn Quốc (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).

Chồng của Lee Seo-Hyun là Kim Jae-Yeol, con trai út của Chủ tịch tập đoàn Dong-a Ilbo.

Jae-Yeol hiện cùng làm việc với vợ tại Cheil với chức danh chủ tịch.

{keywords}
Lee Yoon-Hyung- con gái út của Chủ tịch Samsung.

Chủ tịch Samsung còn có một cô con gái út xinh đẹp nhưng bạc mệnh. Cô Lee Yoon-Hyung, đã treo cổ tự tử tại Mahattan vào năm 2005 khi cuộc hôn nhân của cô với bạn trai lâu năm không được sự chấp thuận của gia đình.

(Theo Lao động)