Biết gia đình ân nhân có nhu cầu mua nhà cho con, Tùng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng, lừa nữ đại gia cả chục tỷ đồng.

Chiều ngày 10/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo Trần Thị Tùng (36 tuổi, quê TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Tùng là bà Ngoan (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - vợ của vị bác sỹ từng cứu mạng cho cô ta.

{keywords}

Trần Thị Tùng làm việc tại cơ quan công an.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, khi 5 tuổi, Tùng ốm nặng, phải nhập viện điều trị. Tại đây, cô ta được chồng bà Ngoan cứu chữa nên giữ được mạng sống. Từ đó, Tùng và cha mẹ vẫn nhớ công người cứu mình.

Lớn lên, ra Hà Nội học tập và sinh sống, nữ bệnh nhân năm xưa không quên thi thoảng ghé qua nhà ân nhân thăm hỏi. Tình cờ, Tùng biết gia đình họ đang có nhu cầu mua nhà riêng cho con trai. Thấy vậy, cô ta tự xưng là cán bộ ngân hàng, làm ở bộ phận thẩm định dự án, có khả năng mua được các bất động sản với giá gốc của doanh nghiệp cũng như tài sản do ngân hàng phát mại.

Tin tưởng người được chồng mình cứu, bà Ngoan đã đưa cho Tùng hàng chục tỷ đồng mua 3 suất nhà đất tại Hà Nội và TP HCM. Giao tiền đã lâu mà không thấy người mang ơn đả động đến việc làm giấy tờ, sang tên… bà Ngoan tìm Tùng đòi lại tiền.

Nhiều lần đòi không được, bà Ngoan đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ngoài lừa bà Ngoan hàng chục tỷ đồng, Tùng còn mạo danh thư ký phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước lừa tiền chạy việc cho một người để chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tính đến ngày bị bắt, số tiền Tùng lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 20 tỷ đồng.

HĐXX TAND Hà Nội tuyên bị cáo Tùng chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(Theo Zing)