Chủ tịch Hội Đồng thành viên Ngân Hàng Xây Dựng cho rằng luôn muốn giải quyết ôn hòa việc thu hồi khoản nợ của PhươngTrang, cực chẳng đã mới phải lôi nhau ra tòa.

Ngày 14/6, Ngân hàng Xây Dựng và Phương Trang đã có buổi làm việc để giải quyết tình trạng khoản nợ của doanh nghiệp (DN) này.

Ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch hội đồng thành viên Ngân hàng Xây Dựng (CB) đã chia sẻ sau cuộc họp cho biết, tổng số nợ hiện nay trên sổ sách của CB là đúng. Con số cùa công ty Phương Trang đưa ra hiện phía ngân hàng không nắm và không thuộc thẩm định. Hiện nay,  ngân hàng còn có khá nhiều "con nợ" lớn chứ không chỉ DN này. Ngân hàng cũng đang thực hiện theo chỉ đạo của NHNN khẩn trương thu hồi các khoản nợ.

{keywords}

“Trước đây chúng tôi đã nhiều lần liên hệ Phương Trang để giải quyết nhưng mọi việc không đi đến đâu thì cách cuối cùng là phải ra tòa. Điều này là cực chẳng đã vì đi đòi nợ không ai muốn sử dụng cách này. Kinh nghiệm của tôi đi đòi nợ phải giải quyết trong ôn hòa mới mong có kết quả.” Ông Tuân nói.

Nói về việc Phương Trang cho rằng những con số mà ngân hàng cung cấp có sự sai lệch lớn ông Tuân cho rằng, những gì Phương Trang cung cấp ngân hàng không rõ và cũng không thuộc quyền thẩm định. Nhưng nguyên tắc hồ sơ của ngân hàng thì chỉ có một con số chứ làm gì có nhiều con số.

Thanh Giang