Cho vay nặng lãi thế chấp bằng ảnh, clip khiêu dâm, chuyện tưởng đùa mà lại hoàn toàn có thật, cách vay này còn lấy được số tiền nhiều hơn, nhưng đổi lại thì người đi vay phải nhận hậu quả cũng lớn hơn nhiều.

Đây là một thủ đoạn rất mới và đặc biệt tinh vi của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực "tín dụng đen" nhằm khống chế con nợ, ép trả lãi suất cao.

Cụ thể, chỉ cần gửi ảnh và các đoạn clip khỏa thân, kèm theo chứng minh nhân dân, tài khoản mạng xã hội là có thể vay ngay 10 - 15 triệu đồng. Lãi suất sẽ giao động từ 30 - 50%/tháng. Đó là thủ đoạn mới của các đối tượng cho vay nặng lãi thời gian gần đây.

Ám ảnh đi vay nặng lãi thế chấp bằng... ảnh nóng: Không có tiền trả phải đi bán dâm - Ảnh 1.

1 người đi vay bằng hình thức này kêu trời: "Họ dọa nếu trả không đúng hẹn thì họ sẽ tung những clip đó lên…"

Còn 1 đối tượng thuộc đường dây cho vay nặng lãi bằng hình thức kể trên cho biết: "Mục đích dọa tung ảnh, clip nhạy cảm chỉ nhằm gây áp lực để người vay trả nợ đúng hạn. Mình chỉ cần gửi ảnh, clip đó cho người ta là người ta sẽ tự hiểu…"

Các đối tượng đã lợi dụng triệt để các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Telegram, Facebook…trong suốt quá trình thực hiện hành vi phạm tội, từ khâu tìm kiếm người vay, trao đổi, yêu cầu người vay thế chấp bằng các thông tin nhạy cảm đến uy hiếp buộc người vay phải gốc, lãi đúng hạn.

Ám ảnh đi vay nặng lãi thế chấp bằng... ảnh nóng: Không có tiền trả phải đi bán dâm - Ảnh 2.

Sau khi có được những hình ảnh nhạy cảm của người vay, các đối tượng cho vay thậm chí đã thúc ép họ đi tới con đường vi phạm pháp luật.

Trong thời gian qua, nhiều đường dây cho vay nặng lãi bằng ảnh khỏa thân đã được triệt phá. Đặc biệt Công an Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội mới đây đã phát hiện gần 1000 khách hàng vay tiền với tài sản thế chấp là ảnh khiêu dâm.

Khách hàng của dịch vụ cho vay thế chấp bằng "ảnh nóng" đa số là những phụ nữ làm nghề nhạy cảm. Tuy nhiên, trong số đó cũng có những người có học thức, nhưng do túng quẫn phải sử dụng loại hình vay nặng lãi này để rồi sau đó phải mua bán dâm. Thậm chí, còn có những trường hợp vừa sinh con 1 tháng, người đi vay đã phải mua bán dâm để trả nợ...

"Bản thân tôi rất xấu hổ với gia đình. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một con người như thế này" - Đó là 1 nạn nhân của hình thức cho vay thế chấp bằng ảnh khỏa thân. Cô từng là cử nhân, có công việc ổn định nhưng rồi dịch bệnh kéo đến. Cô đánh liều vay 15 triệu đồng để rồi không có khả năng trả nợ và phải đi đến nước đường cùng mà khi vay tiền, cô cũng không bao giờ ngờ tới.

Bản thân những người đi vay cũng không lường trước được những hậu quả của hình thức vay nặng lãi này để lại. Không chỉ bản thân người đi vay mà ngay cả gia đình, người thân của họ cũng bị gửi tin nhắn xúc phạm, đe dọa chửi bới...

Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Nếu như trước đây với hình thức vay tín chấp bằng chứng minh thư, thẻ căn cước... khi người vay không trả được nợ, đối tượng cho vay sẽ gọi điện, nhắn tin đến gia đình, người thân hộ để gây sức ép thì hình thức vay giờ đây đã phát triển với thủ đoạn tinh vi hơn, tàn nhẫn hơn - Đó là yêu cầu nạn nhân cung cấp clip, hình ảnh nhạy cảm để khống chế đến mức lệ thuộc và phải làm theo điều chúng yêu cầu.

Việc xuất hiện hình thức cho vay bằng hình ảnh nhạy cảm cũng cho thấy lối sống sai lệch chuẩn mực xã hội của một bộ phận giới trẻ hiện nay, dẫn tới thức đẩy cả người đi vay vi phạm pháp luật.

(Theo VTV)

Nhóm cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm, lãi suất lên tới 730%/năm

Nhóm cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm, lãi suất lên tới 730%/năm

Cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm là thủ đoạn phạm tội mới, lần đầu xuất hiện. Nạn nhân là những cô gái làm cần tiền nhưng không có tài sản để tín chấp...