Người lao động tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) khiến nhiều người ghen tị khi được trả từ 30 triệu đồng tới 40 triệu đồng mỗi tháng.

Thấp hơn một chút, các ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank),... sẵn sàng trả cho nhân viên từ 25 triệu đồng tới 30 triệu đồng mỗi tháng.

{keywords}
Nhân viên ngân hàng SCB nhận mức lương bèo bọt. (Ảnh: SCB)

Trong quý I/2019, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), chi lương và phụ cấp đạt 76,3 tỷ đồng. Mức lương của cán bộ công nhân viên SCB trong quý 1/2019 là 18,31 triệu đồng/người /tháng.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) cũng thường xuyên nằm trong danh sách “Các ngân hàng trả lương thấp nhất” Việt Nam. Năm nay, điều này chưa được cải thiện. Tại thời điểm cuối quý 1, ngân hàng có 2.825 nhưng chỉ được nhận 85,5 tỷ đồng chi lương và phụ cấp, giảm nhẹ so với con số 95,2 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. 

Điều đó đồng nghĩa với việc, thu nhập bình quân của người lao động ngân hàng chỉ đạt 30,3 triệu đồng/người/3 tháng, tương đương 10,1 triệu đồng/người/tháng, thấp hơn nhiều so với các ngân hàng ở tư nhân như VPBank, Techcombank.

Ngoài ra, VietABank có thể cũng nằm trong danh sách này khi ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với lợi nhuận giảm rất sâu. Tuy nhiên, thuyết minh báo cáo tài chính không được hé lộ nên không rõ thù lao chính xác của nhân viên ngân hàng.

Trong khi đó, một số đơn vị đã có nhiều bứt phá và thoát ra khỏi danh sách này dù vẫn còn nhiều khó khăn phải giải quyết. Ví dụ, thù lao tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã được nâng lên 18,3 triệu đồng/người/tháng và 21 triệu đồng/người/tháng.

(Theo VTC News)