Trong báo cáo mới phát hành, Công ty chứng khoán Bảo Việt cho biết, trong tuần cuối tháng 5, lãi suất liên ngân hàng đã chạm mốc cao nhất 6,7%/năm.

Điều này cho thấy, tín dụng tăng tương đối nhanh trong thời gian vừa qua, nhiều khả năng đã làm giảm bớt thanh khoản thị trường ngân hàng, góp phần làm lãi suất liên ngân hàng tăng liên tục trong các tuần gần đây.

Và khi lãi liên ngân hàng tăng cũng góp phần đẩy lãi suất huy động tăng nhanh. Tính đến cuối tháng 5, lãi suất 6 tháng và 12 tháng của các ngân hàng lần lượt là 4,82% và 5,64%. Nhưng cũng có ngân hàng huy động tiền gửi tiết kiệm 12 tháng lên mức 6,9%.

Trong khi đó, nhiều tổ chức tài chính cùng đánh giá, lạm phát đang được kiểm soát tốt trong 5 tháng đầu năm 2021, và kỳ vọng cả năm 2021, lạm phát duy trì ở mức 3-3,5%. Với mức lạm phát kỳ vọng này, những người gửi tiết kiệm đều có lãi thực dương.

Con số lãi này có xu hướng tăng cao hơn trong nửa cuối năm còn lại 2021. Vì thanh khoản hệ thống ngân hàng trong năm 2021 nhiều khả năng sẽ không còn dư thừa nhiều như trong năm 2020. Do đó, lãi suất huy động được dự báo có thể sẽ có diễn biến tăng tiếp.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Lãi suất tiết kiệm tăng, gom tiền tỷ gửi chờ qua đại dịch

Lãi suất tiết kiệm tăng, gom tiền tỷ gửi chờ qua đại dịch

Lãi suất huy động tăng nhẹ ở nhiều ngân hàng thương mại. Vậy thời điểm này, gửi tiền vào ngân hàng nào để sinh lời cao nhất?