Sáng 30/6, ông Trần Văn Chương - Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai cho biết nhân viên nghi vỡ nợ bên ngoài là Lê Thị Thương (32 tuổi, trú 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai). Bà Thương là nhân viên thời vụ, công việc chính của bà Thương là hỗ trợ hành chính, không liên quan đến hoạt động tín dụng.

{keywords}
Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai (đoạn gần ngã ba Hoa Lư, TP.Pleiku), nơi nhân viên vay nợ số tiền lớn bên ngoài. Ảnh Đ.V

Chồng bà Thương là ông Nguyễn Văn Dũng, nhân viên bảo trì, duy tu, bảo dưỡng các trạm ATM của ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai.

Ông Chương nói: "Việc vay mượn của chị Thương là công việc làm ăn cá nhân bên ngoài. Cơ quan không hề hay biết. Sáng hôm qua (29/6), anh Dũng, chồng chị Thương, lên cơ quan thông báo rằng, vợ em có vay nợ bên ngoài, mất khả năng chi trả với số tiền bên ngoài khoảng 150 - 200 tỷ đồng. Lúc đó, tôi mới biết". 

Ông Chương nói thêm, anh Dũng trao đổi với lãnh đạo ngân hàng là vợ chồng anh đã báo cáo sự việc lên Công an TP.Pleiku nhờ can thiệp.

Cũng theo ông Chương, khi sự việc xảy ra, phía Công an TP.Pleiku chưa đến ngân hàng làm việc. Cơ quan cũng không biết vợ chồng chị Thương, anh Dũng đi đâu. "Có khả năng họ đến công an trú ẩn", ông Chương thông tin.

Theo nguồn tin của Dân Việt, Công an TP.Pleiku đã vào cuộc, xác minh dấu hiệu bà Lê Thị Thương - nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai vay nợ nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài khoảng 170 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng.

Ông Trần Văn Chương - Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai cho biết vụ việc đang được Công an TP.Pleiku điều tra. 

Cũng theo ông Chương, ngân hàng là một lĩnh vực nhạy cảm, ảnh hưởng lớn đến công tác bảo đảm an ninh tiền tệ, tác động đến tâm lý của người gửi tiền.

(Theo Dân Việt)